sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Hậu vô địch World Cup, Di Maria từ bỏ ý định chia tay ĐT Argentina

Thứ bảy, 24/12/2022 11:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền vệ Di Maria nhiều khả năng sẽ tiếp tục thi đấu cho ĐT Argentina sau khi giành chức vô địch World Cup 2022.

Tại trận chung kết World Cup 2022, ĐT Argentina đã giành chiến thắng kịch tính trước Pháp ở loạt sút luân lưu, qua đó chính thức lên ngôi vô địch thế giới sau 36 năm chờ đợi.

Trước đó, phải kể đến công lớn của Di Maria với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 36. Đây cũng là pha lập công thứ 2 trong 2 trận chung kết liên tiếp của Argentina trong 2 năm qua. Theo đó, tiền vệ sinh năm 1988 cũng sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp "Albiceleste" đả bại Brazil để lên ngôi vô địch Copa America 2021. 

di maria
Di Maria góp công lớn vào chiến thắng của ĐT Argentina trước Pháp ở trận chung kết World Cup 2022

Di Maria là nhân tố quan trọng của ĐT Argentina kể từ khi ra mắt vào năm 2008. Tiền vệ 34 tuổi này thi đấu 129 trận và ghi 28 bàn. Ở dốc bên kia của sự nghiệp, Di Maria lên ý định giã từ ĐTQG sau World Cup 2022.

Theo TyC Sports, Di Maria nhiều khả năng sẽ từ bỏ ý định trên và muốn tiếp tục cống hiến cho ĐT Argentina sau khi cùng các đồng đội nâng cao cúp vàng tại Qatar.

Tương tự Di Maria, Messi cũng tuyên bố sẽ tiếp tục gắn bó thêm với ĐTGQ. Theo đó, siêu sao người Argentina chia sẻ với truyền thông: "Tôi sẽ không rời tuyển Argentina. Tôi muốn tiếp tục thi đấu với tư cách là một nhà vô địch World Cup. Tôi biết rằng Chúa sẽ trao nó (chức vô địch World Cup - PV) cho tôi.

Tôi có cảm giác rằng trận chung kết sẽ kết thúc với kết quả tốt đẹp cho Argentina. Bây giờ, hãy cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc này. Hãy nhìn chiếc cúp xem, nó thật đẹp phải không".

messi vs di maria
Messi và Di Maria nhiều khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với ĐTQG Argentina

Sau khi trở về từ Qatar và có màn ăn mừng chức vô địch tại quê nhà Argentina, Di Maria sẽ sớm bay sang Italy để hội quân cùng Juventus chuẩn bị cho trận gặp Cremonese tại Serie A vào ngày 4/1/2023.

(VIDEO: CĐV Argentina tấn công cảnh sát sau lễ ăn mừng)
Theo dõi Sports442 trên