sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ sốc: Trận thua 1-3 trước ĐT Việt Nam đang bị điều tra

Thứ ba, 21/03/2023 16:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo truyền thông Trung Quốc, trận thua 1-3 của đội nhà trước ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 đang bị điều tra vì có dấu hiệu bán độ.

Sau những kết quả gây thất vọng và bê bối liên tiếp, người hâm mộ Trung Quốc đang dần mất niềm tin vào bóng đá nước nhà. Và mới đây, một thông tin gây sốc nữa lại đến với họ khi truyền thông nước này xôn xao trận thua 1-3 trước ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 2 năm ngoái đang bị điều tra vì có nghi vấn các cầu thủ bán độ.

Khơi nguồn cho nghi vấn này là gần đây xuất hiện nhiều thông tin cho rằng một số tuyển thủ Trung Quốc không tập luyện và thi đấu hết khả năng và không loại trừ khả năng họ cũng đã từng làm điều tương tự trước đó, cụ thể là ở trận đấu với ĐT Việt Nam.

trung quoc vs viet nam
Các cầu thủ Trung Quốc bị nghi ngờ không thi đấu hết mình trước ĐT Việt Nam

Theo đó, truyền thông Trung Quốc viết: "Mới đây, vài ngày sau khi thành lập tổ điều tra, các huấn luyện viên thuộc ban huấn luyện ĐTQG cùng các cầu thủ đã được triệu tập đi lấy lời khai. Có lẽ sự việc sẽ sớm đi đến hồi kết. Lúc này, dường như 3 cầu thủ đã được khoanh vùng. Đầu tiên là Wu Xi. Mọi người thấy rõ trong bàn thua ở phút thứ 7, anh ấy dường như đã cố tình né bóng. Bên cạnh đó là Zhang Linpeng.

Sở dĩ có Linpeng cũng bị nghi ngờ vì hết trận, khi hầu hết các tuyển thủ đều im lặng thì Wu Xi và Zhang Linpeng vẫn nói cười. Họ có gì để cười sau trận thua đáng xấu hổ này? Người thứ ba, không còn nghi ngờ gì nữa, chính Wang Shenchao. Anh ấy có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến 3 bàn thua trong trận đấu đó.

Việc lợi dụng hình ảnh và danh tiếng của đội tuyển Trung Quốc để kiếm tiền là không thể chấp nhận được. Những người tham gia (bán độ) sẽ bị trục xuất khỏi ĐTQG và cũng sẽ bị kết án tù".

bao trung quoc
Truyền thông Trung Quốc nghi vấn đội nhà có dấu hiệu bán độ ở trận gặp ĐT Việt Nam năm ngoái

"Chúng tôi cũng hy vọng rằng cuộc điều tra này sẽ sớm kết quả, cũng hy vọng mọi thứ không quá tệ", truyền thông xứ tỷ dân nhấn mạnh.

(VIDEO: Hậu vệ Trung Quốc đá phản lưới nhà trước sự bất lực của đồng đội)
Theo dõi Sports442 trên