sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thắng thuyết phục Trung Quốc, ĐT Việt Nam tặng món quà đầu xuân ý nghĩa cho người hâm mộ

Thứ ba, 01/02/2022 20:56 (GMT+7)

ĐT Việt Nam vừa có thắng lợi giòn giã với tỷ số 3-1 trước ĐT Trung Quốc ngay trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việt Nam 3-1 Trung Quốc

Ghi bàn:

Việt Nam: Hồ Tấn Tài (10’), Nguyễn Tiến Linh (16’), Phan Văn Đức (77’)

ĐT Việt Nam nhập cuộc vô cùng tự tin trước ĐT Trung Quốc. Thầy trò HLV Park Hang Seo chơi phòng ngự cực kỳ chủ động khiến đối thủ không thể phối hợp ở giữa sân và phải tìm đến giải pháp là bóng dài để có thể tiếp cận khung thành Nguyên Mạnh.

Hồ Tấn Tài mở tỷ số

Lối đá đơn điệu đó đã bị hàng thủ của Việt Nam bẻ gãy dễ dàng và chúng ta có pha dàn xếp tấn công vô cùng nhuần nhuyễn ở bên cánh trái. Hùng Dũng có đường chuyền như đặt để Hồ Tấn Tài chạy chỗ và đánh đầu tung lưới đối thủ ngay từ phút thứ 10.

Tiếp đà hưng phấn, ĐT Việt Nam tiếp tục có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 16. Tiếp tục là những nỗ lực tuyệt vời của Hùng Dũng sau pha phối hợp với Tuấn Hải trước khi căng ngang vào trong để Tiến Linh đệm bóng cận thành tung lưới Trung Quốc lần thứ 2.

Sau hai bàn thua, ĐT Trung Quốc tỏ ra vô cùng bế tắc. Họ tuy kiểm soát bóng rất nhiều nhưng lại chỉ có thể tấn công rất đơn điệu bằng những tình huống bóng dài. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Việt Nam.

Tiến Linh nhân đôi cách biệt

Khởi đầu hiệp 2, Trung Quốc ngay lập tức gây sức ép về phía Việt Nam. Họ đã đưa được bóng vào lưới ngay đầu hiệp nhưng trọng tài đã không công nhận vì lỗi việt vị. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã dần tự tin trở lại và thi đấu ổn định để tiếp tục đẩy Trung Quốc vào thế bế tắc.

HLV Li Xiaopeng liên tục đưa ra những sự thay đổi người nhưng lối chơi của đội khách tỏ ra quá đơn điệu và không thể làm gì trước hàng phòng ngự chơi cực kỳ tập trung của ĐT Việt Nam. Ngoài phối hợp hợp lý trong khâu phòng ngự, ĐT Việt Nam còn đôi lúc có những pha phối hợp phản công khiến hàng thủ đối phương không ít lần rơi vào lúng túng.

Phan Văn Đức ăn mừng siêu phẩm

Từ một pha phản công, ở khoảng cách hơn 30 mét, Phan Văn Đức có cú sút xa thần sầu đưa bóng đi thẳng vào lưới đối phương trong sự bất lực của thủ môn đối phương để nâng tỷ số lên 3-0. ĐT Trung Quốc chỉ gỡ được 1 bàn ở phút cuối trận. Thắng thuyết phục Trung Quốc, ĐT Việt Nam có được thắng lợi lịch sử tại vòng loại thứ 3 World Cup.  

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU:

90+7': TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!! VIỆT NAM ĐẠI THẮNG TRUNG QUỐC 3-1

90+6': VÀO!!! Wu Xi có bàn thắng danh dự cho Trung Quốc

90+1': Tuấn Hải rời sân nhường chỗ cho Công Phượng.

Hiệp 2 có tới 7 phút bù giờ vì Nguyên Mạnh bị chấn thương.

86': Thay người: Vũ Văn Thanh và Bùi Tấn Trường vào sân để thay cho Nguyễn Phong Hồng Duy và Trần Nguyên Mạnh (bị chấn thương).

77': VÀO !!!!!!! Siêu phẩm của Phan Văn Đức!!!!!!!!!

70': Phan Văn Đức vào sân thế chỗ của Nguyễn Tiến Linh.

65': Không vào!!! Hùng Dũng lại phối hợp rất hay với Tuấn Hải. Đáng tiếc cú sút của cầu thủ số 11 bên phía Việt Nam lại đi đúng vào vị trí thủ môn đối phương.

15 phút đầu hiệp 2 Trung Quốc vẫn là đội kiểm soát bóng nhưng lối đá của họ vẫn tỏ ra tương đối đơn điệu và không tạo ra nhiều cơ hội rõ nét.

49': Cầu thủ số 9 của Trung Quốc đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

Ngay đầu hiệp 2, Bùi Hoàng Việt Anh vào sân để thay cho Đình Trọng. Còn bên phía Trung Quốc, Zhang Yuning và Wei Shihao vào sân để thay cho Alan và Luo Guofu.

45+2': HẾT HIỆP 1!!! Tỷ số là 2-0 nghiêng về Việt Nam.

45+1': Hồ Tấn Tài là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam phải nhận thẻ vàng.

42': THẺ VÀNG!! Cầu thủ số 13 của Trung Quốc là cầu thủ tiếp theo bên phía đội bóng này phải nhận án phạt.

41': Không được! Tuấn Hải có pha đánh đầu chiến thuật cho Tiến Linh trong vòng cấm nhưng thủ môn đối phương đã bắt bài.

38': Tiếp tục là Nguyên Mạnh bắt dính cú sút xa của Alan.

35': THẺ VÀNG!!! Luo Guofu phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Hoàng Đức.

34': Nguyên Mạnh tiếp tục ôm gọn bóng sau cú đánh đầu cực kỳ nguy hiểm của đối phương.

32': Không vào!!! Nguyên Mạnh tiếp tục cho thấy sự chắc chắn trong khung gỗ để bắt gọn pha đánh đầu cận thành của đối phương.

Trung Quốc vẫn đang kiểm soát bóng tốt hơn nhưng họ không tạo ra được nhiều cơ hội đáng kể nào lên khung thành của ĐT Việt Nam.

23': Không vào! Cầu thủ Trung Quốc có tình huống nỗ lực đi bóng và tung cú sút chìm. Rất may bóng đi đúng vào vị trí của Nguyên Mạnh.

18': Nguy hiểm!!! Hồng Duy thử vận may với cú sút xa. Đáng tiếc bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

16': VÀO!!!!!!! Hùng Dũng có nỗ lực tuyệt vời ở sát khung thành Trung Quốc trước khi đưa bóng vào để Tiến Linh đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

14': Nguy hiểm!!! Luo Guofu có cơ hội sau đường chuyền dài của đồng đội nhưng rất may Thành Chung đã kịp thời bọc lót.

10': VÀO!!!!!! Hồ Tấn Tài chạy chỗ và đánh đầu tuyệt vời để mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Quá bất ngờ!!

4': THẺ VÀNG!!! Đội trưởng Wu Xi của Trung Quốc phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với đội trưởng Hùng Dũng của Việt Nam.

19h00: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thành Chung, Đình Trọng, Tiến Dũng, Tấn Tài, Hồng Duy, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh.

Trung Quốc: J. Yan, L. P. Zhang, C. Zhu, S. Wang, T. Browning, W. T. Dai, Xu Xin, Wu Lei, X. Wu, Luo Guofu, Alan.  

Theo dõi Sports442 trên