sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Cú sốc làng bóng đá Trung Quốc: Cựu HLV ĐTQG bị bắt

Chủ nhật, 13/11/2022 09:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin ông Li Tie - cựu HLV đội tuyển nước này đã bị bắt để phục vụ một cuộc điều tra.

Hôm qua (12/11), các trang báo thể thao Trung Quốc đã đồng loạt đưa ra lời khẳng định rằng cựu HLV ĐT Trung Quốc - Li Tie đã bị bắt giữ. 

"Vào ngày 12/11 theo giờ Bắc Kinh, có nhiều thông tin cho rằng, HLV Li Tie đã bị bắt để điều tra. Theo tìm hiểu của phóng viên, điều này không phải là không có căn cứ", trang PP Sport đưa tin. Bên cạnh đó, trang Sina Sport có bài viết với tiêu đề: "Li Tie bị bắt, gây chấn động làng bóng đá".

hlv li tie
Cựu HLV ĐT Trung Quốc - Li Tie đã bị bắt giữ

Hiện tại, vẫn chưa biết chính xác lý do HLV Li Tie bị bắt. Tuy nhiên, không ngoại trừ khả năng việc cựu cầu thủ Ngoại hạng Anh liên quan đến tham nhũng trong mỗi cảnh Trung Quốc đang triển khai chiến dịch chống lại nạn tiêu cực này. 

Trước khi bén duyên với nghiệp huấn luyện viên, ông Li Tie từng một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Trung Quốc. Cựu tiền vệ này từng khoác áo Everton và Sheffield United khi còn thi đấu. 

HLV Li Tie dẫn dắt ĐT Trung Quốc trong giai đoạn từ năm 2019 đến 2021. Không thể phủ nhận những đóng góp của vị chiến lược gia này với màn thể hiện tương đối ấn tượng của ĐT Trung Quốc tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 

Tuy nhiên, thất bại liên tiếp của đội bóng xứ tỷ dân ở vòng loại thứ ba đã khiến HLV Li Tie bị đánh giá là "chưa đủ tầm" và chính thức rút khỏi ghế nóng. Tại đây, thắng lợi duy nhất của ĐT Trung Quốc dưới thời chiến lược gia này là chiến thắng sát nút trước ĐT Việt Nam. 

dt trung quoc
Dưới thời HLV Li Tie, ĐT Trung Quốc trải qua những thất bại liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022

Mới đây, ông Li Tie gây bất ngờ khi thẳng thừng từ chối đề nghị từ CLB Wuhan để tiếp tục học hỏi, nâng cao trình độ. Tuy nhiên, với những rắc rối đang gặp phải, nhiều khả năng những dự định của Li Tie sẽ tiêu tan.

Trước mắt, HLV Li Tie có lẽ sẽ bị cắt công việc bình luận cho World Cup 2022 dù đã ký xong hợp đồng với một nhà đài lớn của Trung Quốc.

(VIDEO: Tiến Linh sút tung lưới Trung Quốc, ghi điểm với thầy Park)
Theo dõi Sports442 trên