sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Khiến Argentina ê chề tại World Cup, cựu HLV Nam Định sắp dẫn dắt ĐT Pháp đối đầu Việt Nam

Thứ ba, 21/03/2023 14:47 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu HLV Nam Định - ông Herve Renard sẽ là tân thuyền trưởng của tuyển nữ Pháp trước thềm World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Pháp đã chính thức bổ nhiệm HLV Herve Renard thay cho người tiền nhiệm Corinne Diacre để dẫn dắt các cô gái xứ lục lăng chinh phục Cúp Vàng tại World Cup nữ 2023. 

Theo The Athletic, các cầu thủ nữ ĐT Pháp rất hài lòng với việc lựa chọn Herve Renard. Việc bổ nhiệm ông Herve Renard dự kiến sẽ được LĐBĐ Pháp công bố chính thức sau khi chiến lược gia này kết thúc nhiệm kỳ với LĐBĐ Saudi Arabia.

HLV Herve Renard
HLV Herve Renard sẽ dẫn dắt ĐT nữ Pháp tại World Cup tại World Cup 2023

Quyết định này được cho là sẽ xoa dịu đi bầu không khí đang rất căng thẳng của ĐT Pháp lúc này. Đầu tháng 3, ĐT Pháp từng có đợt lục đục nội bộ. Đội trưởng Wendie Renard tuyên bố rút lui khỏi đội tuyển quốc gia, sau đó, các đồng đội Kadidiatou Diani và Marie-Antoinette Katoto làm theo. FFF liền sa thải HLV Diacre.

Mâu thuẫn giữa bà Diacre và các học trò phát sinh từ lâu và chính thức bị đẩy lên đỉnh điểm sau EURO nữ 2022 khi tuyển Pháp thua Đức ở bán kết. Các cầu thủ chỉ trích phong cách quản lý thiếu chuyên nghiệp của bà Corinne Diacre trong việc xây dựng đội tuyển quốc gia.

Tân thuyền trưởng của ĐT nữ Pháp - ông Herve Renard bắt đầu sự nghiệp huấn luyện lần đầu năm 1999 tại SC Draguignan và dẫn dắt 12 đội bóng, trong đó có 6 đội tuyển quốc gia. Trong suốt 24 năm qua, Renard rất có duyên với các đội tuyển châu Phi nhưng chưa từng dẫn dắt một đội tuyển nữ nào.

HLV Renard từng hai lần vô địch Cúp bóng đá châu Phi cùng Zambia năm 2012 và Bờ Biển Ngà năm 2015. Ông từng đến Việt Nam dẫn dắt Nam Định nhưng chia tay sau thời gian ngắn năm 2004.

unnamed
HLV Herve Renard từng dẫn dắt ĐT Ả Rập Xê Út đánh bại Argentina của Messi tại World Cup 2022

Từ năm 2019 đến nay, ông Renard dẫn dắt ĐTQG Ả Rập Xê Út giành quyền tham dự VCK World Cup 2022 và gây ấn tượng mạnh mẽ với chiến thắng 2-1 trước Argentina ở vòng bảng. Messi và đồng đội sau đó đã vô địch thế giới.

Nếu dẫn dắt tuyển nữ Pháp, Renard sẽ lại dự một kỳ World Cup. Ở World Cup nữ 2023, tuyển nữ Pháp sẽ gặp Jamaica trong trận mở màn vào ngày 23/7, trước khi đối đầu Brazil vào ngày 29/7 và Panama vào ngày 2/8.​

VIDEO: Fan Ả Rập Xê Út phá cửa nhà đi bão, ăn mừng chiến thắng lịch sử trước ĐT Argentina 
Theo dõi Sports442 trên