sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Indonesia dự đoán về "thời kỳ hoàng kim" của ĐTQG: Ít nhất lọt top 50 FIFA

Thứ ba, 21/03/2023 14:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) đưa ra những nhận định và dự đoán về thời kỳ hoàng kim của tuyển quốc gia nước này.

Chia sẻ với truyền thông sau khi chủ trì cuộc họp với hiệp hội bóng đá các tỉnh của Indonesia hôm 19/3 vừa qua, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Erick Thohir nhậnd định: Chúng tôi có giấc mơ rằng năm 2045 sẽ là giai đoạn hoàng kim của bóng đá Indonesia. Theo đó, đội tuyển Indonesia ít nhất phải nằm trong Top 50 thế giới”.

Theo đó, ĐT Indonesia hiện xếp thứ 151 trên BXH FIFA. Trong lịch sử, thứ hạng cao nhất của đội bóng xứ Vạn đảo là 76 thế giới (1998).

chu tich pssi
Chủ tịch PSSI đặt mục tiêu lớn cho ĐT Indonesia

Tất nhiên, sẽ không dễ dàng để ĐT Indonesia thực hiện được mục tiêu trên. “Nhưng để thực hiện mục tiêu đó là không dễ dàng chút nào. Hãy nhìn tuyển Saudi Arabia đang xếp thứ 49 và Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ 44 thế giới”, ông Erick Thohir nhận định.

Để hiện thực hóa mục tiêu đề ra, vị chủ tịch này nhấn mạnh: “Các chương trình phát triển tài năng trẻ bóng đá ở Indonesia phải bắt đầu từ bây giờ. Trên thực tế, chúng tôi có đủ can đảm để phát triển các cầu thủ trẻ từ lúc họ 9 tuổi chứ không phải 12 tuổi. Nếu muốn cạnh tranh trên thế giới thì phải chuẩn bị cho các cầu thủ trẻ từ lúc họ 9 tuổi”.

Theo đó, ông Erick Thohir cho rằng PSSI cần sự đóng góp tích cực của các bên liên quan để giúp bóng đá trẻ Indonesia phát triển. Cụ thể, các hiệp hội bóng đá các tỉnh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc ươm mầm tài năng cho nền bóng đá nước này.

dt indonesia
Bóng đá Indonesia được tạo điều kiện để hiện thực hóa mục tiêu vào năm 2045. Ảnh: PSSI

“Chúng tôi đã đàm phán với 3-4 liên đoàn bóng đá. Ngoài tuyển Palestine, sẽ có thêm những đội tuyển khác sang đá giao hữu nhưng tôi không thể tiết lộ vào lúc này vì chưa đạt được thỏa thuận”, ông Erick Thohir cho biết thêm.

Theo đó, vị chủ tịch này cũng xác nhận tuyển Palestine (hạng 93 thế giới) sẽ đá giao hữu với tuyển Indonesia vào tháng 6 năm nay. Đáng chú ý, Phó chủ tịch PSSI, Zainudin Amali trước đó tiết lộ liên đoàn bóng đá xứ vạn đảo đã lên kế hoạch mời ĐT Argentina - nhà vô địch World Cup 2022 đá giao hữu với ĐTQG nước này

(VIDEO: Top 10 pha ban bật đỉnh cao của ĐTVN trước Indonesia)
Theo dõi Sports442 trên