sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

"Quật ngã" đối thủ trên cơ, bóng đá Thái Lan làm nên lịch sử tại giải châu Á

Thứ ba, 21/03/2023 15:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan vừa tạo nên cột mốc lịch sử khi xuất sắc đả bại đối thủ mạnh và tiến vào Tứ kết Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023.

ĐT Thái Lan bước vào lượt trận cuối bảng A Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023 (AFC Beach Soccer Asian Cup) gặp đội đầu bảng Bahrain trong tâm thế buộc phải thắng để giành vé đi tiếp. 

Tâm thế đó cùng lợi thế sân nhà giúp ĐT Thái Lan thi đấu thăng hoa trông thấy. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, đội bóng xứ chùa Vàng vẫn tạo ra được thế trận ngang ngửa cùng những cơ hội nguy hiểm.

Xuyên suốt hiệp 1 chứng kiến thế trận giằng co với những pha "ăn miếng trả miếng" được hai đội tạo ra về khung thành đối phương, song lại không có bàn thắng nào được ghi.

dt bong da bai bien thai lan
ĐT Thái Lan thi đấu sòng phẳng trước Bahrain. Ảnh: FAT

Sang đến hiệp 2, ĐT Thái Lan tiếp tục tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Và sau nhiều nỗ lực, "Voi chiến" cũng có được điều mình cần. Phút thứ 20, từ quả phạt góc của Wuttinan Pruethong, Tanandon Praracha dứt điểm chính xác để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn dẫn trước, ĐT Thái Lan càng chơi càng hay khi tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương. Ở chiều ngược lại, ĐT Bahrain cũng khẳng định đẳng cấp của đội bóng lớn không dễ bị khuất phục. Đại diện của Tây Á cũng tổ chức tấn công và nếu may mắn hơn, họ đã có được bàn gỡ hòa nếu xà ngang không từ chối cú lắc đầu của Komrit Nanan.

Bước ngoặt của trận đấu xảy đến ở phút 35 khi đội trưởng Rashed Salem của Bahrain bị truất quyền thi đấu. Thi đấu với lợi thế hơn người, ĐT Thái Lan có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Watchara Lepajit ở thời điểm một phút trước khi hết giờ, ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc trước Bahrain.

Với kết quả này, ĐT Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng A với cùng 6 điểm nhưng xếp trên Bahrain về thành tích đối đầu. Theo đó, đội bóng xứ chùa Vàng chính thức lần đầu tiên lọt vào Tứ kết Cúp bóng đá bãi biển châu Á.

dt bong da bai bien thai lan 1
ĐT Thái Lan làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Cúp bóng đá bãi biển châu Á. Ảnh: FAT

Chia sẻ sau khi làm nên kỳ tích, HLV Madtoha của Thái Lan bày tỏ niềm hạnh phúc: “Chúng tôi rất vui khi giành chiến thắng ngày hôm nay dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà.

Các cầu thủ của chúng tôi đã có một màn trình diễn tốt và họ đã thi đấu kỷ luật. Chúng tôi phải công nhận các cầu thủ của mình vì Bahrain vừa mạnh mẽ vừa khéo léo".

Thua trận này, ĐT Bahrain vẫn đi tiếp nhờ Ả Rập Xê Út hòa 4-4 trước Afghanistan ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Tại tứ kết, ĐT Thái Lan đối đầu với đội nhì bảng B UAE, trong khi Bahrain chạm trán Iran.

(VIDEO: Thái Lan để thua đáng tiếc ở giải châu Á)
Theo dõi Sports442 trên