sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Không chấp nhận trận thua phũ phàng, 'hàng xóm' Việt Nam nộp thẳng đơn khiếu nại lên FIFA

Thứ tư, 26/07/2023 07:40 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Trung Quốc đã nộp đơn khiếu nại lên FIFA về quyết định gây bất lợi của trọng tài trong trận thua Đan Mạch tại VCK World Cup nữ 2023.

Ở trận ra quân tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Trung Quốc đã phải nhận thất bại 0-1 trước ĐT nữ Đan Mạch. Đây là kết quả gây tiếc nuối đối với đội bóng và người hâm mộ xứ Tỷ dân khi họ phải nhận bàn thua ở những phút cuối và từ một tình huống không rõ ràng.

nu trung quoc
ĐT nữ Trung Quốc thất thần sau khi nhận bàn thua phút chót. Ảnh: Getty

Theo đó, phía Trung Quốc nghi ngờ bàn thắng của Đan Mạch ở phút 87 có lỗi việt vị nhưng trọng tài đã không hề tham khảo VAR để kiểm tra xem bàn thắng có hợp lệ hay không.

Tờ Sohu của Trung Quốc phân tích: "Từ pha quay chậm, có thể thấy rõ cầu thủ số 4 của Đan Mạch bị nghi ngờ đã phạm lỗi cao chân với thủ môn trước khung thành Trung Quốc. Theo luật bảo vệ thủ môn thì bàn thắng này không hợp lệ. Hơn nữa, cầu thủ số 3 bên cạnh cầu thủ số 4 bị nghi ngờ việt vị, đồng thời cô cũng tham gia tấn công trong quá trình bóng bay làm cản trở phán đoán của thủ môn Trung Quốc”.

nu dan mach vs nu trung quoc
Bàn thắng của ĐT nữ Đan Mạch bị nghi ngờ không hợp lệ. Ảnh: Getty

Cũng theo tờ báo này, HLV Shui Qingxia và các cầu thủ ĐT nữ Trung Quốc đặt ra nhiều nghi ngờ sau trận đấu. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) cũng đã nhận được một lá thư khiếu nại về trận đấu này.

Và mới đây, FIFA quyết định chính thức điều tra tính hợp lệ của bàn thắng này. Dù kết quả của trận đấu rất khó thay đổi nhưng quy định mới sẽ được xác định lại đối với hành vi can thiệp do cầu thủ tấn công gây ra cho thủ môn. 

Song song với đó, tờ Sohu cũng an ủi đội nhà: “Trận thua Đan Mạch đối với ĐT nữ Trung Quốc chưa phải là dấu chấm hết, chỉ cần đánh bại hai đối thủ tiếp theo, chúng ta vẫn có thể vượt qua vòng bảng”.

Ở lượt trận thứ hai, ĐT nữ Trung Quốc sẽ đối đầu với Haiti vào ngày 28/7 tới. Đội bóng xứ Tỷ dân buộc phải thắng trong trận này để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp, trước khi gặp ĐT nữ Anh ở lượt trận cuối.

Theo dõi Sports442 trên