sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đã rõ người 'cầm cân nảy mực' trận Việt Nam gặp Bồ Đào Nha: Từng đi vào lịch sử World Cup

Thứ tư, 26/07/2023 08:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa công bố danh tính tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha tại lượt trận thứ 2 VCK World Cup nữ 2023.

Vào lúc 14h30 ngày mai (27/7), ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán ĐT nữ Bồ Đào Nha trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng E VCK World Cup nữ 2023. Trước đối thủ được đánh giá ngang cơ và cũng là đội bóng lần đầu tham dự World Cup, thầy trò HLV Mai Đức Chung có nhiều cơ hội để giành kết quả tốt ở trận đấu này.

Và tổ trọng tài điều hành trận đấu này cũng đã được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố. Theo đó, bà Salima Mukansanga (quốc tịch Rwanda) được tổ nhiệm là trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Hỗ trợ trọng tài chính Mukansanga là các trợ lý: Hai trọng tài biên Queency Victoire (quốc tịch Mauritius), Mary Njoroge (quốc tịch Kenya) và trọng tài bàn Anahi Fernandez (quốc tịch Uruguay). 

trong tai tran viet nam vs bo dao nha
Trọng tài Mukansanga bắt chính trong trận ĐT nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha

Bà Mukansanga được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2012, từng cầm còi ở World Cup 2019 và trở thành trọng tài nữ đầu tiên điều khiển một trận đấu tại CAN 2022 (giải vô địch các quốc gia châu Phi). Bà Mukansanga cũng từng điều hành các trận đấu tại Olympic (môn bóng đá nữ) hay giải bóng đá nữ vô địch các quốc gia châu Phi (CAF).

Đáng chú ý, bà Mukansanga từng là một trong 3 trọng tài nữ đầu tiên trên thế giới được phân công làm nhiệm vụ tại một kỳ World Cup nam. Theo đó, tại VCK World Cup nam 2022, bà Mukansanga cùng hai trọng tài là Stephanie Frappart (quốc tịch Pháp) và Yoshimi Yamashita (quốc tịch Nhật Bản) được phân công làm nhiệm vụ.

Hiện tại, FIFA chưa công bố danh tính trọng tài VAR và trợ lý trọng tài VAR ở trận đấu này.

dt nu viet nam tap luyen
ĐT nữ Việt Nam tích cực tập luyện nhằm hướng tới trận đấu gặp Bồ Đào Nha. Ảnh: VFF

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam duy trì tập luyện tích cực để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu sắp tới. Theo kế hoạch, vào lúc 10h hôm nay 26/7 (giờ New Zealand), ĐT nữ Việt Nam sẽ di chuyển tới Hamilton, nơi diễn ra trận đấu với ĐT nữ Bồ Đào Nha. Sau đó, HLV Mai Đức Chung và một cầu thủ đại diện đội sẽ tham dự buổi họp báo trước trận đấu diễn ra lúc 12h00 cùng ngày. 

Theo dõi Sports442 trên