sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Kịch bản 'như thơ' để ĐT nữ Philippines 1 bước lên tiên, hiên ngang vào vòng 16 đội World Cup

Thứ ba, 25/07/2023 21:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chiến thắng trước New Zealand giúp ĐT nữ Philippines đang đứng trước cơ hội cực lớn vượt qua vòng bảng World Cup.

ĐT nữ Philippines đang trở thành hiện tượng của kỳ World Cup tại New Zealand khi đả bại chính đội chủ nhà ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Cũng nhờ 3 điểm có được đã giúp đại diện Đông Nam Á mở toang cánh cửa vào vòng loại trực tiếp, dù hy vọng trước đó là không nhiều. Đặc biệt khi đặt trong tình thế họ đã thua 0-2 Thụy Sĩ tại ngày ra quân. 

Lúc này cục diện bảng A đang cực kỳ khó lường. Theo đó, tuyển nữ Thụy Sỹ đang đứng đầu bảng với 4 điểm. Chủ nhà New Zealand có cùng 3 điểm như Philippines nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng - bàn thua. Đội tuyển Na Uy xếp cuối với 1 điểm.

dt nu philippines
ĐT nữ Philippines gây tiếng vang lớn khi đả bại chủ nhà New Zealand tại vòng bảng World Cup

Như vậy căn cứ vào tình hình hiện tại, ĐT nữ Philippines sẽ đi tiếp nếu thắng Na Uy, bất luận kết quả trận đấu còn lại  giữa Thụy Sĩ vs New Zealand ra sao. Trên lý thuyết, điều này rất khó xảy ra khi sự chênh lệch giữa 2 đội bóng rất lớn. Tuy nhiên, sau những bất ngờ mà người hâm mộ được chứng kiến ở World Cup nữ 2023, người hâm mộ Philippines có nhiều hi vọng.

Trong trường hợp Philippines hòa Na Uy, họ sẽ có 4 điểm và hiệu số -1. Philippines sẽ đi tiếp nếu Thụy Sỹ thắng New Zealand, hoặc New Zealand thắng Thụy Sỹ cách biệt trên 3 bàn. Nếu New Zealand thắng Thụy Sỹ cách biệt 3 bàn thì các chỉ số phụ giữa Thụy Sỹ và Philippines sẽ được đem ra so sánh, lần lượt là tổng số bàn thắng, kết quả đối đầu.

Philippines
CĐV Philippines có quyền kỳ vọng vào tấm vé đi tiếp vào vòng 1/16 của đội nhà

Nếu vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Alen Stajcic sẽ làm nên lịch sử khi trở thành đại diện đầu tiên của bóng đá Đông Nam Á tiến được vào vòng knock out của một kỳ World Cup.

Trong trường hợp Philippines thua Na Uy, đội bóng Đông Nam Á lúc này có 3 điểm và chắc chắn sẽ bị loại. Khi đó, bất kể trận đấu giữa Na Uy và New Zealand có kết quả ra sao, một trong 2 đội bóng này sẽ có được nhiều hơn 3 điểm. 

Theo dõi Sports442 trên