sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Bồ Đào Nha: 'ĐT nữ Việt Nam có 4 cái tên rất năng nổ và kỹ thuật'

Thứ ba, 25/07/2023 22:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT nữ Bồ Đào Nha - Francisco Neto dành sự tôn trọng đồng thời đánh giá cao ĐT nữ Việt Nam trước màn đụng độ của hai đội.

Vào lúc 14h30 ngày 27/7 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ đụng độ ĐT nữ Bồ Đào Nha trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng bảng VCK World Cup 2023. Đây là trận đấu được dự đoán khó lường bởi khoảng cách không quá chênh lệch của hai đội trên BXH FIFA, cũng là lần đầu tiên cả hai tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh.

Trước trận đấu, HLV ĐT nữ Bồ Đào Nha - Francisco Neto cho biết: "Trên tất cả, những gì chúng tôi cần là một Bồ Đào Nha kiểm soát bóng, một Bồ Đào Nha có thể tự đặt mình vào 1/3 sân cuối cùng, một Bồ Đào Nha có khả năng tấn công năng động cho phép nhiều người tiếp cận khu vực, với nhiều cú sút. Toàn đội sẽ cố gắng tấn công chiều sâu, cố gắng có bóng, nhận ra khoảng trống, để cầu thủ tự do, năng động tốt và tìm kiếm khu vực dứt điểm".

hlv dt nu bo dao nha
HLV ĐT nữ Bồ Đào Nha dành sự tôn trọng cho ĐT nữ Việt Nam

Đánh giá về đối thủ trong trận đấu sắp tới - ĐT nữ Việt Nam, HLV Francisco Neto bày tỏ sự tôn trọng, đồng thời ngợi khen: "Ở cả trận đấu với Hoa Kỳ, đặc biệt là với Đức và New Zealand, Việt Nam luôn có những tình huống rất nguy hiểm trong các chuyển đổi của mình. Đó là sức mạnh to lớn, đó là sức mạnh tấn công lớn của Việt Nam. Họ có 4 cầu thủ rất năng nổ và có kỹ thuật, chúng tôi sẽ cố gắng để tâm đến họ".

Tiết lộ về lối chơi trong trận đấu sắp tới, nhà cầm quân ĐT nữ Bồ Đào Nha cho biết: "Chúng tôi luôn phải cân bằng và tôn trọng đối thủ hết mức có thể, bởi đây là một trận đấu ở World Cup và bất cứ ai ở đây đều phải có chất lượng. Chúng tôi phải rất cẩn thận vào thời điểm đó, khi mất bóng và khi Việt Nam thu hồi".

dt nu viet nam tap luyen 5
ĐT nữ Việt Nam tích cực tập luyện để hướng tới trận đấu gặp Bồ Đào Nha. Ảnh: VFF

Về phía ĐT nữ Việt Nam, toàn đội hiện tích cực tập luyện để hướng tới trận đấu gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha. Chia sẻ trước buổi tập chiều 25/7, tiền đạo Huỳnh Như bày tỏ sự tự tin: "Sau trận đầu tiên với ĐT nữ Mỹ, ĐT nữ Việt Nam đã có những kinh nghiệm, bài học cho các trận đấu tiếp theo. Bây giờ, toàn đội phải tập luyện nhiều hơn, cải thiện những sai sót ở trận đấu vừa rồi, cố gắng khắc phục để bước vào trận đấu tiếp theo gặp Bồ Đào Nha. 

Tôi có một khoảng thời gian thi đấu tại Bồ Đào Nha. Tôi biết được điểm mạnh, yếu của những cầu thủ Bồ Đào Nha khi theo dõi họ thi đấu cũng như những trận đấu đối đầu với họ. Tôi sẽ có những giải pháp cho bản thân mình. Hy vọng điều đó sẽ giúp ích cho ĐT nữ Việt Nam tại trận đấu sắp tới". 

Theo dõi Sports442 trên