sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

"Duyên nợ" đội bóng cũ chưa dứt, Ronaldo phải đối diện với án phạt treo giò 1 tháng

Thứ tư, 25/01/2023 15:27 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo tờ Corriere dello Sport, Cristiano Ronaldo có thể phải lĩnh án phạt treo giò 1 tháng do dính vào bê bối với CLB Juventus trước đây.

Theo đó, làng túc cầu Italya thậm chí thế giới từng xôn xao vụ lùm xùm tài chính của CLB Juventus. đã có 23 cầu thủ của mùa giải 2019/20 và 17 cầu thủ của mùa giải 2020/21 bị nghi ngờ đồng lõa với Juventus để làm giả các giấy tờ.

Cụ thể, truyền thông Italia đã phát hiện ra rằng CLB Juventus thông báo giảm lương cầu thủ trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành tại châu Âu, song thực chất họ đã "bắt tay" các cầu thủ để làm ra sổ sách giả.

juventus
Các cầu thủ Juventus bị tố dính đến vụ làm giả sổ sách

Ngay sau đó, cơ quan điều hành bóng đá Italya đã quyết định trừ 15 điểm của CLB Juventus ngay giữa mùa. Bên cạnh đó, 11 lãnh đạo của đội bóng thành Turin, trong đó có cả những người đã rời CLB cũng không thoát được án phạt.

Tuy nhiên, câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Trong thời gian tới, nhiều khả năng những cựu cầu thủ của CLB Juventus cũng sẽ án phạt từ FIGC dù hiện tại đã chuyển sang thi đấu cho đội bóng khác. Theo đó, tờ Corriere dello Sport khẳng định “tất cả các thành viên liên quan đã bị thẩm vấn và có thể bị treo giò 1 tháng, hình phạt sẽ vượt ra ngoài biên giới nước Ý".

Nói đến đây thì không thể bỏ qua trường hợp của Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha từng nhận lương cao nhất Juventus với 31 triệu euro/năm trong 3 năm tại thành Turin (2018 đến 2021). Siêu sao người Bồ Đào Nha từng nhận lương cao nhất Juventus với 31 triệu euro/năm trong 3 năm tại thành Turin (2018 đến 2021). 

ronaldo Al Nassr
Ronaldo đối diện với nguy cơ nhận án phạt treo giò 1 tháng

Nếu Corriere dello Sport trình làng được những bằng chứng xác đáng, loạt cầu thủ như Ronaldo của Al Nassr, Rodrigo Bentancur và Dejan Kulusevski tại Tottenham, De Ligt ở Bayern, Paulo Dybala của Roma… sẽ bị treo giò 1 tháng. 

Ở trận đấu ra mắt Al Nassr vừa qua, Ronaldo có màn trình diễn tương đối mờ nhạt. Tuy nhiên, nếu anh thực sự phải nhận án phạt, đây vẫn sẽ là mất mát lớn đối với đội bóng của Ả Rập Xê Út.

(VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng săn bàn tại AI Nassr)
Theo dõi Sports442 trên