sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Al Nassr không kiêng nể, thẳng thừng ám chỉ Ronaldo là nguyên nhân khiến các đồng đội đánh mất mình

Thứ ba, 24/01/2023 12:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Al Nassr - thuyền trưởng Rudi Garcia cho rằng Cristiano Ronaldo đã khiến các đồng đội “sợ” và đánh mất nhịp chơi bóng vốn có.

Cristiano Ronaldo vừa có màn ra mắt không mấy ấn tượng trong màu áo đội bóng mới - Al Nassr. Cụ thể, Ronaldo đeo băng đội trưởng của Al Nassr trong trận ra mắt. Anh chơi xông xáo, nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Pha bóng nguy hiểm nhất của Ronaldo là cú sút phạt vọt xà từ 25 mét. Cựu sao Real và Man Utd còn có một pha tạt bóng cho đồng đội vô-lê vọt xà và một pha tạt bóng bật thủ môn đối phương.

ronaldo
Ronaldo giữa vòng vây của các cầu thủ Al Ettifaq trong trận đấu tối 22/1

Al Nassr thắng nhọc 1-0 và chiến thắng này đã chỉ ra cho HLV Rudi Garcia những vấn đề còn tồn tại ở đội bóng. Trong đó, điều đầu tiên ông nhận rõ là các đồng đội dường như “sợ” Ronaldo nên cứ có bóng là chuyền cho ngôi sao 37 tuổi này:

“Điều quan trọng là các cầu thủ phải chơi theo cách thông thường của họ, không bị ảnh hưởng bởi nhu cầu tìm kiếm bóng của Cristiano. Không phải hễ cứ có bóng là phải chuyền cho anh ấy. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng trên sân, hãy đưa ra những quyết định đúng đắn. Nếu khi nào Ronaldo hay Talisca xin bóng ở vị trí nguy hiểm thì hãy chuyền cho họ. Bởi vì họ có thể tạo ra sự khác biệt”.

Tuy vậy bên cạnh việc “nắn” lại tư tưởng cho các học trò, HLV Garcia cũng dành những lời tán dương nỗ lực của Ronaldo:

“Mọi người đều biết Ronaldo hay thế nào. Anh ấy đã 5 lần giành Quả bóng vàng, anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá, điều đó phụ thuộc vào chúng tôi. Chúng tôi phải giúp mang đến phiên bản tốt nhất của anh ấy. Tôi muốn anh ấy thích chơi bóng với chúng tôi ở đây, tôi nghĩ anh ấy đã rất vui khi ra mắt”.

ronaldo
HLV Rudi Garcia cho rằng Cristiano Ronaldo đã khiến các đồng đội tại Al Nassr “sợ”

Cristiano Ronaldo sẽ chơi trận tiếp theo gặp Al-Ittihad tại sân King Fahd International trong trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia vào ngày 26/1. Sân King Fahd chính là nơiRonaldo đã tỏa sáng với cú đúp trong trận giao hữu gặp PSG.

Trong mùa 2022-2023, CLB của Ronaldo còn tham dự King Cup. Họ sẽ gặp Abha trong trận tứ kết ngày 14/3. Nếu giành Saudi Pro League hoặc King Cup, Al Nassr sẽ dự AFC Champions League mùa sau.

VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Al Nassr 
Theo dõi Sports442 trên