sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ronaldo ngày trình làng Ả Rập Xê Út: Không bàn thắng, không pha kiến tạo

Thứ hai, 23/01/2023 11:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cristiano Ronaldo có màn trình diễn tương đối nhạt nhòa trong ngày ra mắt CLB Al Nassr của Ả Rập Xê Út.

Rạng sáng nay (23/10), CLB Al Nassr chạm trán đội bóng dưới cơ là Al Ettifaq tại giải VĐQG Saudi Arabia. Điều đáng nói, trận đấu này rất đáng được chờ đợi bởi đây là màn ra mắt đội bóng mới của ngôi sao Cristiano Ronaldo với tấm băng thủ quân trên tay. 

ronaldo ra mat clb Al Nassr
Ronaldo ra mắt CLB Al Nassr với tư cách đội trưởng

Với việc được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà, không bất ngờ khi CLB Al Nassr thi đấu áp đảo và liên tục gây sức ép về phía khung thành của đối thủ. Bằng chứng là 30 phút đầu, đội chủ nhà đã sở hữu 6 cú sút và 1/3 trong số đó đến từ Ronaldo.

Dẫu tạo được nhiều cơ hội song phải đến phút thứ 31, CLB Al Nassr mới khai thông được bế tắc. Nhận bóng từ đường tạt, Talisca đã xuất hiện đúng lúc đánh đầu từ cự ly gần làm tung mành lưới của Al Ettifaq. Ở tình huống này, Ronaldo đã bật lên đánh đầu nhưng lại đón bóng hụt.

Dù có bàn thắng dẫn trước, song các cầu thủ của Al Nassr không có dấu hiệu muốn dừng lại. Đặc biệt về phía Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha tỏ ra rất nỗ lực để chứng minh bản thân trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Tuy nhiên, khao khát đó lại phần nào khiến CR7 vội vàng trong những tình huống mang tính quyết định. Theo đó, Ronaldo thường dứt điểm khi có bóng bất chấp trong tư thế khó, điển hình như cú tung móc bất thành vào đầu hiệp 2.

Lối đá lạc nhịp của Ronaldo với các đồng đội khiến Al Nassr không thể ghi thêm được bàn thắng. Thậm chí, nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ thành Al Aqidi, đội chủ nhà đã bị đối thủ gỡ hòa.

ronaldo
Ronaldo mờ nhạt trong trận ra mắt đội bóng mới

Chung cuộc, Al Nassr có chiến thắng nhọc nhằn trước Al Ettifaq với tỷ số tối thiểu 1-0. Kết quả này giúp đội bóng của Ronaldo vượt mặt Al Hilal để leo lên ngôi đầu trên BXH.

Về phần Ronaldo, có lẽ anh vẫn cần thêm thời gian để lấy lại cảm giác bóng sau quãng nghỉ hậu World Cup 2022. Hơn thế nữa, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng cần khoảng thời gian nhất định để hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới. 

(VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại AI Nassr)
Theo dõi Sports442 trên