sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Roberto Martinez chính thức trở thành tân HLV ĐT Bồ Đào Nha

Thứ ba, 10/01/2023 08:45 (GMT+7)

Bồ Đào Nha mới đây đã công bố bổ nhiệm cựu HLV đội tuyển Bỉ, Roberto Martinez - người sẽ tiếp quản vị trí HLV đội tuyển quốc gia sau khi sa thải Fernando Santos.

Sau khi sa thải HLV kỳ cựu Fernando Santos vì thất bại tại World Cup 2022, LĐBĐ Bồ Đào Nha (FPF) lập tức bắt tay vào tìm kiếm vị thuyền trưởng thay thế. Và không mất quá nhiều thời gian, mới đây cái tên được chọn mặt gửi vàng đã lộ diện, đó là Roberto Martinez - cựu HLV ĐT Bỉ.

"Tôi đánh giá cao sự nhiệt tình và tham vọng của HLV Martinez khi ông ấy nhận được lời mời. Đây là khoảnh khắc quan trọng đối với đội tuyển quốc gia", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha, Fernando Gomes, chia sẻ trong cuộc họp báo chiều 9/1.

Roberto Martinez Bo Dao Nha
HLV Roberto Martinez dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha

HLV Santos đã bị Bồ Đào Nha sa thải sau một kỳ World Cup đáng thất vọng khi chứng kiến họ bị Morocco đánh bại 1-0 ở tứ kết - kết thúc một kỳ World Cup bị cản trở bởi những tiêu đề tiêu cực và tin đồn về sự bất mãn trong đội - với Cristiano Ronaldo bị loại bỏ và sa sút với HLV của mình.

Nhiệm vụ đầu tiên của Martinez cùng tuyển Bồ Đào Nha là vượt qua vòng loại EURO 2024, bắt đầu vào tháng 3 tới. Ngoài ra, ông cũng phải nhanh chóng tìm giải pháp cho huyền thoại sống của Seleccao, Cristiano Ronaldo. Ở World Cup 2022, Ronaldo đã bị HLV Fernando Santos đẩy lên ghế dự bị trong 2 trận knock-out của Bồ Đào Nha vì không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Trước khi chấp nhận dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha, HLV Martinez là thuyền trưởng của tuyển Bỉ. Tương tự HLV Santos, ông chia tay "Quỷ đỏ" sau World Cup 2022 khi hết hạn hợp đồng. Thành tích tốt nhất của HLV Martinez là giúp tuyển Bỉ giành hạng ba chung cuộc ở World Cup 2018. Ngoài ra, HLV 49 tuổi này có quãng thời gian dài đứng nhất trên bảng xếp hạng FIFA nhưng không đạt bất kỳ danh hiệu nào.

Roberto Martinez Bo Dao Nha
HLV Roberto Martinez được hứa hẹn sẽ tạo ra sự thay đổi cho bóng đá Bồ Đào Nha

HLV Martinez nằm trong số những ứng viên được FPF nhắm đến cho ghế HLV trưởng bên cạnh Jose Mourinho, Bruno Lage, Paulo Fonseca, Rui Jorge, Zinedine Zidane và Luis Enrique. Trong quá khứ, HLV Martinez từng dẫn dắt các đội bóng ở Premier League như Everton, Wigan và Swansea.

Ở tuyển Bỉ, Thierry Henry nổi lên là ứng viên sáng giá cho ghế HLV trưởng thay Martinez. Cựu danh thủ Arsenal nhận được sự ủng hộ của nhóm cựu binh như Romelu Lukaku hay Toby Alderweireld để dẫn dắt "Quỷ đỏ".

VIDEO: Trò mới độc lạ của Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha

Theo dõi Sports442 trên