sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Sau World Cup 2022, sự nghiệp của ngôi sao Ma Rốc chính thức sang trang mới

Thứ sáu, 23/12/2022 22:40 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2022, tiền vệ của ĐT Ma Rốc - Azzedine Ounahi được nhiều CLB lớn tại châu Âu săn đón.

ĐT Ma Rốc được ví như "ngựa ô" của World Cup 2022 khi liếp tiếp tạo nên những kỳ tích. Ma Rốc đã xuất sắc vượt qua cả Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha ở vòng knock-out và chỉ chịu thua trước Á quân Pháp ở Bán kết. Đáng chú ý, góp công lớn vào thành tích này của đội bóng châu Phi là tiền vệ Azzedine Ounahi.

Tại đây, Ounahi được trao cơ hội đá chính 6 trận, một lần vào sân từ ghế dự bị. Tiền vệ sinh năm 2000 thi đấu ở vị trí hộ công của ĐT Ma Rốc. 

Điểm mạnh của Ounahi là kỹ thuật và trụ vững. Theo đó, phần lớn tình huống cầm bóng hay thoát pressing của ĐT Ma Rốc ở các trận đấu tại World Cup đều qua chân Ounahi. Với màn trình diễn ấn tượng, tiền vệ 22 tuổi được xếp vào nhóm có đóng góp lớn cho kỳ tích vào bán kết World Cup của đại diện châu Phi.

Azzedine Ounahi
Azzedine Ounahi đã có màn trình diễn cực ấn tượng trong màu áo ĐT Ma Rốc tại World Cup

Ở thời điểm hiện tại, Azzedine Ounahi đã trình bày nguyện vọng được ra đi trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022/23. Theo 90 Min, CLB Angers sẵn sàng bán tiền vệ này với giá ít nhất 25 triệu euro, trong khi anh vẫn còn hợp đồng đến năm 2026. Con số này cao gấp 7 lần so với định giá hiện tại của Ounahi trên TransferMarkt (3,5 triệu euro).

Và mới đây nhất cạnh tranh, CLB Marseille chính thức bước vào đường đua chiêu mộ Ounahi. Trước đó, Barca, Inter, PSG, Leicester, Newcastle, West Ham, Wolves hay Southampton cũng đều đã cử tuyển trạch viên "xem giò" Ounahi ở World Cup 2022.

azeddine ounahi
Cầu thủ số 8 của Ma Rốc đang trở thành cái tên cực sáng giá trên thị trường chuyển nhượng

Với màn trình diễn ấn tượng tại sân chơi lớn nhất hành tinh, nhiều CLB đã "chấm" Ounahi từ sau vòng bảng. Gần 2 năm trước, Ounahi còn chơi ở giải hạng Ba Pháp cho CLB Avranches. Từ tháng 7/2021, tiền vệ sinh năm 2000 gia nhập Angers với giá 350.000 euro. 

Có thể khẳng định một điều, World Cup 2022 là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp Ounahi và với CLB Angers. Giờ đây, đội bóng ở hạng Nhất Pháp đang chuẩn bị thu về khoản lãi gấp hàng chục lần. 

VIDEO: Phản lưới nhà khó hiểu, thủ thành Morocco khiến đội nhà thua cuộc đau đớn

Theo dõi Sports442 trên