sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Hậu tố cáo bị xử ép tại World Cup, 'ngựa ô' Ma Rốc nhận ưu ái cực lớn từ FIFA

Chủ nhật, 18/12/2022 17:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, ĐT Ma Rốc nhận tin cực vui từ FIFA như một niềm an ủi sau khi phải dừng bước ở bán kết World Cup 2022.

"Ngựa ô" Ma Rốc đã không thể hiện thực hóa được giấc mơ vô địch World Cup 2022 sau trận thua Pháp ở bán kết. Sau trận đấu, Ma Rốc đã phải gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) về những quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính người Mexico.

Chưa rõ quyết định của FIFA về đơn khiếu nại này, song mới đây tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới đã báo tin vui khác đến cho Ma Rốc.

ma roc
Ma Rốc gửi đơn khiếu nại lên FIFA khi cho rằng trọng tài chính đã xử ép họ

Theo đó, chủ tịch FIFA Gianni Infantino mới đây công bố Ma Rốc chính thức được chọn là nước chủ nhà của Club World Cup. Giải đấu sẽ có 7 CLB tranh tài gồm 6 nhà vô địch châu lục và đội vô địch của nước chủ nhà là Real Madrid (Tây Ban Nha), Flamengo (Brazil), Al Hilal (Ả Rập Xê Út), Wydad Casablanca (Ma Rốc), Seattle Sounders (Mỹ) và Auckland City (New Zealand). 

Đây được coi như niềm an ủi của Ma Rốc sau khi để thua Croatia và phải dừng bước tại bán kết World Cup 2022. Trước đó, Ma Rốc cũng đã có dịp tổ chức giải đấu này vào năm 2013 và năm 2014.

ma roc
Ma Rốc sẽ đăng cai Club World Cup 2023

Bên cạnh đó, ông Infantino gây bất ngờ khi công bố công bố kế hoạch tổ chức giải Club World Cup từ năm 2025. Theo đó, bắt đầu từ năm 2025, giải đấu sẽ có diện mạo mới khi tăng số lượng đội bóng tham gia dự tính là 24 CLB tham gia lên tới 32 đội bóng. 

“Club World Cup bóng đá nam mới sẽ diễn ra vào năm 2025 và sẽ có 32 đội tham dự, nên nó giống như kỳ World Cup đang diễn ra tại Qatar", chủ tịch FIFA nhấn mạnh.

Như vậy, nhiều khả năng người hâm mộ làng túc cầu thế giới sẽ được theo dõi một phiên bản khác của World Cup, nơi có sự tranh tài của các CLB hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, kế hoạch này của FIFA lại không nhận được sự đồng tình của nhiều đội bóng.

(VIDEO: ĐT Argentina ăn mừng chế giễu Brazil)
Theo dõi Sports442 trên