sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Ma Rốc: 'Các kỳ World Cup sau sẽ áp lực hơn nhiều vì dần dần chúng tôi sẽ đặt mục tiêu vô địch'

Chủ nhật, 18/12/2022 13:18 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Ma Rốc, ông Walid Regragui tỏ ra khá tự hào vì những gì đội tuyển của mình đã làm được tại World Cup 2022 và tin tưởng vào tương lai tươi sáng.

ĐT Ma Rốc là bất ngờ lớn nhất tại World Cup 2022. "Những chú sư tử Atlas" không được kỳ vọng nhiều khi nằm cùng bảng với Bỉ, Croatia và Canada. Nhận định trước giải đều cho rằng mục tiêu khả dĩ nhất với đội bóng Bắc Phi này là đứng thứ 3 ở bảng đấu với những khó dễ gây được cho hai đội mạnh hàng đầu thế giới và có trận đấu tốt trước Canada.

Walid Regragui
HLV trưởng của ĐT Ma Rốc, ông Walid Regragui tự hào về màn trình diễn của các học trò tại World Cup 2022

Tuy nhiên, sau tất cả thì Ma Rốc đã bất ngờ tiến vào vòng trong với ngôi nhất bảng rồi đánh bại cả Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha trước khi để thua trước một ĐT Pháp quá kinh nghiệm tại bán kết và cuối cùng thua Croatia ở trận tranh hạng ba một cách đầy đáng tiếc với nhiều tình huống tranh cãi.

Sau trận tranh hạng ba, HLV trưởng của ĐT Ma Rốc, ông Walid Regragui đã có những phát biểu rất đáng chú ý về sự tự hào dành cho các học trò cũng như tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà tại các kỳ World Cup sau:

"Chúng tôi đã đạt được thành tích tuyệt vời ở đây và đã có được rất nhiều kinh nghiệm trong một khoảng thời gian ngắn. Toàn đội đã tiến xa hơn mong đợi nhưng vẫn chưa đủ. Chúng tôi có một tương lai tuyệt vời phía trước.

Walid Regragui Ma Roc
HLV Regragui tỏ ra tự tin vào tương lai tươi sáng của bóng đá Ma Rốc nói riêng và cả châu Phi nói chung

Tất nhiên chúng tôi có mục tiêu vô địch World Cup một ngày nào đó. Sẽ có nhiều áp lực hơn đối với các cầu thủ trong tương lai và hy vọng sẽ có nhiều đội châu Phi noi gương chúng tôi. Chúng tôi đã cho thấy mình có thể đối đầu với các đội hàng đầu thế giới".

"Với 9 đội tham gia, trong 15, 20 năm nữa, tôi chắc chắn rằng một đội châu Phi sẽ vô địch World Cup. Chúng ta cần xây dựng hướng đến mục tiêu đó, với sự chăm chỉ và khát khao. Điều này không chỉ được xây dựng cho Ma Rốc mà còn cho lục địa", HLV Regragui phát biểu thêm về cơ hội cho các đội châu Phi.

VIDEO: CĐV Ấn Độ đập phá ảnh của Ronaldo

Theo dõi Sports442 trên