sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Highlights Ma Rốc vs Tây Ban Nha: Kiểm soát bóng nhiều để làm gì

Thứ tư, 07/12/2022 02:06 (GMT+7)

ĐT Tây Ban Nha vẫn trình diễn một lối đá kiểm soát bóng triệt để nhưng cuối cùng vẫn phải gục ngã trước Ma Rốc sau loạt penalty thảm họa.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS MA RỐC VS TÂY BAN NHA TẠI ĐÂY

vào vòng 1/8 World Cup 2022, cả hai đội tuyển đều lựa chọn cùng một sơ đồ xuất phát nhưng lại nhập cuộc theo những phong cách khác nhau. Nếu như Tây Ban Nha tiếp tục lựa chọn lối đá quen thuộc khi kiểm soát bóng với liên tục những đường chuyền nhuần nhuyễn trong khi Morocco lại lựa chọn lối đá phòng ngự chặt.

Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 là cú dứt điểm chạm xà ngang của Gavi phút 25, sau đường chuyền lỗi của thủ môn Ma Rốc.

Phút 43, pha phá bóng lỗi của Rodri tạo cơ hội cho Ma Rốc tấn công nguy hiểm. Boufal xử lý qua người cực hay trước khi tạt bóng để trung vệ Mazraoui đánh đầu vọt xà ngang Tây Ban Nha gang tấc, khép lại 45 phút đầu tiên.

Morocco vs Tay Ban Nha
ĐT Ma Rốc tạo nên cú sốc tiếp theo tại World Cup 2022 bằng chiến thắng trước Tây Ban Nha

Sang hiệp 2, hai đội chủ động tấn công hơn nhưng những tình huống đáng chú ý không xuất hiện nhiều. HLV Luis Enrique thực hiện nhiều sự thay đổi nhưng thế trận tấn công của Tây Ban Nha vẫn thiếu sự đột biến.

Tây Ban Nha và Ma Rốc đã bất phân thắng bại ở cả 90 phút chính thức lẫn trong 30 phút hiệp phụ, dù cho cả hai đều có cơ hội giải quyết trận đấu nhưng đều không tận dụng được, đặc biệt là pha sút chạm cột dọc của Sarabia (120+3’).

Trên chấm 11m, Tây Ban Nha thực hiện hỏng cả 3 lần, trong khi Ma Rốc không mắc sai lầm nào để giành thắng lợi 3-0 ở loạt đấu súng, qua đó giành tấm vé vào vòng Tứ kết. Đây là kết quả quá sốc vì HLV Luis Enrique từng tiết lộ rằng ông dặn các học trò về tập đá penalty 1000 lần.

Chiến thắng chung cuộc trước La Roja là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của đại diện châu Phi. World Cup năm nay đã bớt "nhàm chán" khi có một đội không phải châu Âu hay Nam Mỹ tiến được đến vòng tứ kết.

Theo dõi Sports442 trên