sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Bất ngờ với những công việc trong quá khứ của tân HLV ĐT Thái Lan: phụ bếp, gọt khoai tây,...

Thứ năm, 23/11/2023 17:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước khi gắn bó với sự nghiệp cầm quân, tân HLV ĐT Thái Lan từng đảm nhận nhiều công việc khác nhau mà ít ai biết.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) chính thức ra thông báo chia tay HLV Mano Polking. Quyết định này được đưa ra sau khởi đầu không tốt của đội bóng xứ chùa Vàng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đồng thời, FAT cũng công bố tân HLV trưởng của ĐT Thái Lan là Masatada Ishii. 

HLV Masatada Ishii là HLV Người Nhật Bản, song rất am hiểu bóng đá Thái Lan với 4 năm làm việc ở xứ Chùa tháp. Ông từng chứng minh được năng lực thông qua việc giúp Buriram United giành cú ăn 3 hai mùa liên tiếp (2021/22 và 2022/23).

Trước đó, HLV Ishii cũng nổi tiếng với chức vô địch J League 2016 cùng Kashima Antlers, sau đó đưa đội này vào đến tận chung kết FIFA Club World Cup 2016, cầm hòa Real Madrid 2-2 trong hai hiệp chính trước khi thua ở hiệp phụ.

tan hlv dt thai lan
Tân HLV trưởng ĐT Thái Lan từng đảm nhận nhiều công việc khác nhau

Tuy nhiên, như mọi HLV khác, sự nghiệp của Ishii không phải lúc nào cũng màu hồng. Bị Kashima Antlers sa thải vì khởi đầu kém cỏi trong mùa 2017, ông chuyển đến Omiya Ardija, cùng CLB xuống chơi ở J League 2. Thất bại trong việc đưa đội bóng vùng Saitama thăng hạng ở mùa 2018, Ishii quyết định từ chức. Lúc này, ông cũng cảm thấy mệt mỏi và suy nghĩ về chuyện nên dành thời gian cho gia đình.

Cụ thể, ông kể trên trang Number: “Ngay khi từ giã sân cỏ tôi lập tức chuyển sang nghiệp huấn luyện nên không có nhiều cơ hội chăm sóc gia đình. Con gái tôi kể từ lúc lên trung học cũng có nhiều bạn bè và hoạt động ở trường nhiều hơn. Khoảng cách cha con ngày càng lớn. Tôi phải tranh thủ chút thời gian còn lại trước khi con bé trưởng thành. Đột nhiên, tôi thấy quảng cáo tuyển dụng của một trung tâm cung cấp bữa ăn trưa cho trường học ở Kashima”.

Theo dõi Sports442 trên