sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thái Lan vừa 'trảm' HLV, báo Indonesia khó hiểu khi Shin Tae Yong vẫn bình an vô sự

Thứ năm, 23/11/2023 15:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi HLV Polking bị Thái Lan sa thải, truyền thông Indonesia đồng loạt đưa ra những nhận định về tương lai của HLV Shin Tae Yong.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) chính thức ra thông báo chia tay HLV Mano Polking. Quyết định này được đưa ra sau khởi đầu không tốt của đội bóng xứ chùa Vàng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Điều này làm truyền thông Indonesia dấy lên lo ngại về tương lai của HLV Shin Tae Yong khi đội nhà cũng không có được khởi đầu thuận lợi ở sân chơi nói trên. Theo đó, đội bóng xứ Vạn đảo nhận thất bại đậm 1-5 trước Iraq trong ngày ra quân, sau đó để hòa thất vọng trước Philippines với tỷ số 1-1.

hlv shin tae yong
HLV Shin Tae Yong đối diện nguy cơ mất chức ghế nóng tại ĐT Indonesia

Cụ thể, trang Viva nhận định: HLV Shin Tae Yong không làm tốt công việc nhưng ông vẫn bình an vô sự. So với Mano Polking, nhà cầm quân này nên cảm thấy mình may mắn. Vì so với 1 thua 1 hòa của Indonesia, kết quả của ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026 là tốt hơn khá nhiều. Sau khi bị Trung Quốc đánh bại, Thái Lan đã giành chiến thắng 3-1 trước Singapore. Vậy tương lai của Shin Tae Yong sẽ ra sao, liệu ông có chịu chung số phận với Polking?”.

Bên cạnh đó, tờ Timnas bày tỏ sự lo ngại: “Trên thực tế, người hâm mộ Indonesia đã bắt đầu đặt câu hỏi liệu HLV Shin có mất việc sau 2 kết quả tiêu cực vừa qua hay không? Vì PSSI bắt đầu soi xét công việc của ông nhiều hơn. Kết quả tệ hại đồng nghĩa với việc HLV trưởng ĐTQG sẽ nhận sự đánh giá khắt khe từ PSSI”.

ldbd indonesia vs hlv shin tae yong
LĐBĐ Indonesia sẽ họp lại để bàn về tương lai của HLV Shin Tae Yong. Ảnh: Bola

Tuy nhiên, tờ Bolanas dự đoán chắc nịch HLV Shin Tae Yong sẽ không bị sa thải: "Hai kết quả vừa qua khiến Indonesia đứng cuối bảng F. Nhưng vị thế của Shin Tae Yong chắc chắn được đảm bảo an toàn bởi World Cup không phải mục tiêu chính của PSSI. Họ vẫn rất ấn tượng vì ông Shin giúp Indonesia giành vé vào VCK Asian Cup sau 17 năm".

Theo dõi Sports442 trên