sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Hậu thảm kịch bóng đá, 6 quan chức của Indonesia có thể nhận "cái kết đắng"

Thứ tư, 26/10/2022 11:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cảnh sát điều tra của Indonesia đã bắt giữ 6 nghi phạm liên quan đến thảm kịch tại sân Kanjuruhan, gây hậu quả nghiêm trọng.

Gần 1 tháng sau vụ bạo loạn kinh hoàng trên sân Kanjuruhan, cảnh sát Indonesia vẫn đang trong quá trình điều tra nguyên nhân liên quan đến sự việc. 

Và mới đây, theo báo giới địa phương, các nghi phạm liên quan đến thảm kịch này đã bị giam tại trại tạm giam của Cảnh sát Đông Java. Theo đó, trưởng phòng Quan hệ công chúng của Tổng Thanh tra Cảnh sát Quốc gia Indonesia, Dedi Prasetyo cho biết: "Sau khi các điều tra viên kiểm tra bổ sung, 6 nghi phạm ngay lập tức bị bắt giữ". 

indonesia
Cảnh sát Indonesia bắt giữ và tạm giam ông Akhmad Hadian Lukita, người đứng đầu các giải hàng đầu Indonesia (LIB). Ảnh: SUARA

Cụ thể, 3 trong số 6 nghi phạm vừa bị bắt giữ do liên quan đến thảm kịch trên sân Kanjuruhan là người đứng đầu các giải hàng đầu Indonesia (LIB), ông Akhmad Hadian Lukita; trưởng ban tổ chức sân Kanjuruhan, ông Abdul Haris và thành viên an ninh, ông Suko Sutrisno. Cả ba đều bị nghi ngờ vi phạm các quy định của điều luật liên quan đến thể thao.

Trong khi đó, 3 nghi phạm còn lại giữ chức vụ cảnh sát, bao gồm: trưởng phòng cảnh sát Malang - Kompol Wahyu Setyo Pranoto và Bambang Sidik Achmadi (một trong những lãnh đạo của cảnh sát Malang) và đại đội trưởng cảnh sát cơ động Đông Java là Hasdarman. 

Ông Dedi Prasetyo cho biết, các nhà điều tra đã triệu tập 6 nghi phạm, song đến nay mới có 1 nghi phạm trình diện hôm 24/10 vừa qua. Nếu bị kết tội, các nghi phạm này có thể sẽ phải đối mặt với mức án tù lên đến 5 năm.

Cũng theo ông Dedi Prasetyo, các nhà điều tra đã xem xét tổng cộng 93 nhân chứng, trong đó có 11 nhân chứng chuyên môn, bao gồm các thành viên giám định pháp y trong vụ án này.

Bên cạnh đó, các điều tra viên đang tập trung giải quyết nhanh vụ án thảm kịch Kanjuruhan và chuyển hồ sơ vụ án cho công tố viên của văn phòng công tố cấp cao thuộc Đông Java, theo tờ Antara.

Theo dõi Sports442 trên