sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cầu thủ Cần Thơ dọa bỏ giải, giải hạng Nhất tưởng an bài giờ phải nín thở phút chót

Thứ ba, 25/10/2022 17:35 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Việc các cầu thủ Cần Thơ dọa bỏ giải do rùm beng vụ tiền lót tay khiến các CLB đang đua thăng hạng V-League 2023 lo sốt vó.

Cụ thể, theo điều khoản được thỏa thuận từ trước, các cầu thủ của CLB Cần Thơ được ban lãnh đạo CLB hứa sẽ trao đủ tiền lót tay còn nợ trước mỗi trận ở 5 vòng đấu cuối (mỗi trận nhận 20%).

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, khi toàn đội Cần Thơ di chuyển đến Khánh Hòa để đá lượt trận cuối cùng của giải hạng nhất thì các cầu thủ của đội bóng xác nhận vẫn chưa nhận được bất cứ lời xác minh hay phân trần nào từ phía CLB và số tiền lót tay còn lại vẫn chưa về. 

cau thu can tho
Cầu thủ Cần Thơ dọa bỏ giải hạng Nhất khiến các đội ở giải hạng Nhất như "cá nằm trên thớt"

Chính một cầu thủ của CLB Cần Thơ cũng lên tiến khẳng định CLB đang nợ 35% phí lót tay và lương tháng 10. "Tính ra, số tiền không lớn đến hàng trăm triệu đồng, mà chỉ còn mấy chục triệu đồng mỗi người. Nhưng bây giờ CLB chuyển tiền lót tay nhỏ giọt nên chúng tôi rất bức xúc", người này nói.

"Mùa này, ban lãnh đạo đã thất hứa nhiều lần, nhưng chúng tôi vẫn thi đấu hết mình và trụ hạng sớm. Bây giờ, nếu không giải quyết dứt điểm, chúng tôi sẽ không ra Khánh Hoà thi đấu vòng cuối".

Nhiều hệ lụy sẽ xảy ra với hạng Nhất 2022 nếu CLB Cần Thơ quyết định bỏ giải. Bởi theo quy chế hiện hành, nếu một đội bỏ giải, thì ngoài việc chính đội bóng đó bị phạt ít nhất 300 triệu đồng và chuyển xuống thi đấu ở hạng dưới thì toàn bộ các đội khác cũng bị "va lây", khi kết quả thi đấu của họ với các đội khác ở các vòng đã qua sẽ bị huỷ. 

Điều đó đồng nghĩa niềm vui của CAND về xuất lên hạng V-League 2023 vào hôm qua sẽ tan thành mây khói. Vì CAND sẽ bị trừ đến sáu điểm do thắng Cần Thơ ở cả hai lượt trận, và tụt xuống thứ hai với 34 điểm. Trong khi đó, CLB Khánh Hòa từ 39 điểm sẽ còn 36 điểm (thắng 1 trận trước CLB Cần Thơ).

Tuy nhiên, CLB Khánh Hòa cũng không còn cơ hội để cải thiện điểm số khi đối thủ của họ ở vòng đấu cuối cùng chính là CLB Cần Thơ. CLB Quảng Nam đang có 37 điểm cũng chỉ còn 34 điểm vì có 1 trận thắng trước CLB Cần Thơ. Nhìn chung, thế cục giải hạng Nhất sẽ là rất khó đoán định. 

Theo dõi Sports442 trên