sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chức chủ tịch LĐBĐ Indonesia sắp được chuyển giao cho "hậu duệ Tổng thống" xứ vạn đảo

Thứ ba, 25/10/2022 11:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thống xứ vạn đảo bất ngờ nhận định chức Chủ tịch LĐBĐ Indonesia sắp tới sẽ do con trai Tổng thống nắm quyền.

Trong bối cảnh bóng đá xứ vạn đảo trải qua quá nhiều biến động trong năm 2022, đặc biệt là thảm kịch Kanjuruhan xảy ra vào ngày 1/10 khiến hơn 100 người thiệt mạng, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đương quyền - ông Mochamad Iriawan đang phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích.

Cả người hâm mộ và truyền thông Indonesia đều nhận định rằng, đã đến lúc tìm một người mới phù hợp hơn ngồi vào vị trí "ghế nóng" tại LĐBĐ nước nhà. 

indonedia-1-2225
Kaesang Pangarep đang giữ chức chủ tịch CLB Persis Solo

Và một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho vị trí Chủ tịch LĐBĐ Indonesia hiện tại chính là Kaesang Pangarep. Tờ CNN của Indonesia mới nhất cũng dành hẳn một bài đăng để nói về Kaesang Pangarep cũng như khả năng thay thế Chủ tịch Mochamad Iriawan của anh:

“Dù không gắn bó với trái bóng tròn nhưng Kaesang Pangarep, vốn là một doanh nhân, đang trở thành “cầu thủ mới” của làng bóng đá Indonesia. Pangarep chứng minh năng lực của mình khi tiếp quản vị trí chủ tịch CLB Persis Solo và chỉ mất 1 năm để anh đưa đội bóng này lên cấp độ cao nhất của bóng đá Indonesia. 

Anh nổi lên là ứng viên nặng ký cho chiếc ghế chủ tịch LĐBĐ Indonesia khi ông Mochamad Iriawan từ chức. Chàng trai 27 tuổi còn đặc biệt quan tâm tới bóng đá nước nhà sau thảm kịch Kanjuruhan. Anh đang giành được thiện cảm từ giới mộ điệu với những động thái cứng rắn để giúp cải cách bóng đá nước nhà”.

Theo tìm hiểu, Kaesang Pangarep mặc dù không gắn bó với trái bóng tròn và đang hoạt động ở lĩnh vực kinh doanh nhưng anh lại có hậu thuẫn cực lớn. Kaesang chính là con trai của Tổng thống Indonesia. 

Với tất cả những lý do trên cùng sự hậu thuẫn từ đương kim tổng thống Widodo, báo chí xứ vạn đảo có cơ sở khi cho rằng Kaesang Pangarep sẽ sớm giành chức chủ tịch LĐBĐ. Tuy nhiên, để có thể ngồi lên chiến ghế nóng này, Kaesang Pangarep cũng cần vượt qua những cái tên nặng ký khác như tỷ phú Erick Thohir, cựu chủ sở hữu Inter. Tổng thư ký PSSI, Ratu Tisha Destria, cũng nằm trong danh sách ứng cử.

Theo dõi Sports442 trên