sports442.com
Thứ bảy, 27/07/2024

Chân sút kỳ cựu tại Pháp chia sẻ kinh nghiệm: 'Quang Hải có thể phải mất nửa năm để làm quen với Ligue 2'

Thứ sáu, 24/06/2022 06:03 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Cựu tiền đạo từng thi đấu cho cả Ligue 1 và Ligue 2, Kevin Koubemba chia sẻ những kinh nghiệm của mình tại hai giải đấu hàng đầu nước Pháp và dành cho Quang Hải những lời khuyên hữu ích.

Koubemba từng ra sân ở hai hạng đấu cao nhất của bóng đá Pháp trong màu áo Amiens hay Lille. Trung phong 29 tuổi dành nhiều lời khuyên cho Quang Hải về viễn cảnh thi đấu tại Ligue 2.

"Thành thật mà nói, theo quan điểm của tôi, sức mạnh về thể chất là điều quan trọng nhất khi bạn thi đấu ở Ligue 2. Nếu bạn không thể có trạng thái thể lực và thể hình ngang ngửa hay vượt trội các cầu thủ khác, bạn cần đến những vũ khí khác.

4db6d2353677df298666
Koubemba từng có kinh nghiệm chinh chiến tại hai giải đấu hàng đầu nước Pháp

Nền tảng kỹ thuật cá nhân là một ví dụ. Nếu bạn không nhanh hay khỏe bằng các đồng nghiệp, bạn cần vượt trội hơn họ về mặt kỹ thuật cá nhân. Nếu nhỏ con, bạn cần chơi bóng thông minh hơn"

Quang Hải là cầu thủ có tạ người nhỏ và thấp, điều này cũng tạo nên nhiều nghi ngại khi có thông tin Hải 'con'  thi đấu tại Châu Âu, đặc biệt là giải Pháp, nơi có nhiều cầu thủ gốc Phi và chuộng lối đá giàu thể lực, thể hình với cường độ va chạm trên sân cực lớn.

Chân sút người Congo chia sẻ với Quang Hải:"Từ kinh nghiệm của tôi, bạn cần ít nhất 6 tháng để bắt nhịp và làm quen, nhằm đạt phong độ cao nhất ở Ligue 2. Tất nhiên ai cũng mong rằng cậu ấy có thể nhanh chóng tỏa sáng trong 1 hay 2 tháng đầu. Điều đó sẽ tuyệt vời, nhưng nếu không, chẳng có gì phải lo cả. Đừng tự tạo áp lực cho mình".

Mới đây, trong một động thái mới nhất trên mạng xã hội, ông Nguyễn Đắc Văn – người đại diện của Quang Hải đã xác nhận Quả bóng vàng 2018 sẽ chọn Pháp làm bến đỗ mới. Ông Văn chia sẻ bài viết “Tiền vệ Quang Hải: Chờ kiểm tra y tế để thi đấu ở Pháp” của báo Tuổi Trẻ để xác nhận thông tin trên.

img-bgt-2021-quang-hai-1651915646-width650height394
Bến đỗ tiếp theo của Quang Hải đang dần lộ diện

Theo những gì mà người đại diện của Quang Hải chia sẻ, tiền vệ sinh năm 1997 hiện đang ở Việt Nam để xin visa lao động từ hợp đồng đã ký với CLB mới. Sau đó Hải sẽ quay lại Pháp kiểm tra y tế. Thời điểm Quang Hải sang Pháp đang phụ thuộc vào thời điểm anh được cấp visa lao động.

Tiếp theo, anh sẽ tiến hành kiểm tra y tế. Nếu vượt qua, hợp đồng mới chính thức có hiệu lực, Quang Hải khi đó sẽ chính thức ra mắt CLB mới. Như vậy bản hợp đồng chính thức của Quang Hải với đội bóng nước Pháp chỉ còn nằm ở vấn đề thời gian.

Theo dõi Sports442 trên