sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ông Polking rất có khả năng 'bay ghế' nếu không thể chiến thắng trước HLV Park Hang Seo

Thứ năm, 23/06/2022 12:14 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan đang đứng trước viễn cảnh bị sa thải khi không thể giúp Voi Chiến có được thêm thành tích nào đáng kể sau chức vô địch AFF Cup 2020.

Đội tuyển Thái Lan đã từng thất bại với nhiều vị HLV nổi tiếng gồm Milovan Rajevac (Serbia) và Akira Nishino (Nhật Bản). Người Thái sau đó đã "đặt cược" vào ông Mano Polking ở trước thềm AFF Cup 2020 bằng bản hợp đồng ngắn hạn. Kèm điều kiện nếu ông Polking đưa Thái Lan vào chung kết thì sẽ gia hạn hợp đồng.

Và cuối cùng ông Polking đã làm được nhiệm vụ tưởng chừng khó khăn đó. Dù chỉ có quỹ thời gian cực ngắn nhưng HLV Polking đã thành công. Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020 một cách tuyệt đối, trong đó dấu ấn rất lớn của HLV Polking về chiến thuật. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã "thưởng nóng" cho vị chiến lược gia người Brazil một bản hợp đồng có thời hạn đến hết tháng 2 năm 2023.

hlv-mano-polking-8883
HLV Mano Polking hiện không khác gì ngồi trên 'đống lửa'

Tuy vậy thất bại gần nhất  ở SEA Games 31 và màn trình diễn không ấn tượng của tuyển Thái Lan tại vòng loại Asian Cup 2023 khiến cho HLV Polking đứng ngồi không yên về "chiếc ghế" của mình. Có lẽ rằng một kết quả tốt tại giải đấu sắp tới sẽ giúp ông củng cố thêm niềm tin nơi lãnh đạo FAT.

AFF Cup 2022 cũng sẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà ông Polking còn có cơ hội "sửa sai" vì Asian Cup 2023 sẽ tổ chức vào cuối năm sau, đó sẽ là thời điểm mà hợp đồng của ông đã hết hiệu lực. Do đó, HLV Polking phải cùng Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2022 nếu muốn tiếp tục tại vị với đội bóng có tốc độ đào thải HLV cao như đội tuyển Thái Lan.

Chính ông Polking cũng gián tiếp thừa nhận tầm quan trọng của giải đấu này khi liên tục có những động thái yêu cầu sự hỗ trợ của FAT như kéo dài thời gian tập trung đội tuyển và gọi về những cầu thủ tốt nhất.

hlvparkhangseo128921-1632837201309-07075766
HLV Park Hang Seo luôn là người gây rất nhiều khó khăn cho ông Polking trên sa bàn

Tất nhiên, đối thủ lớn nhất của HLV Polking chính là HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam. Ông Park đã nói vẫn chưa quên được thất bại trước Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 và muốn phục thù vào cuối năm nay. Mục tiêu của nhà cầm quân người Hàn Quốc là lần thứ hai vô địch Đông Nam Á.

Nói cách khác, chiếc ghế của HLV Mano Polking sẽ phụ thuộc phần lớn vào màn thể hiện trước thầy trò HLV Park Hang Seo - đối thủ lớn nhất của Thái Lan tại AFF Cup năm nay.

Theo dõi Sports442 trên