sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bàng hoàng thông tin huyền thoại Maradona qua đời do bị bác sĩ MƯU SÁT

Thứ năm, 23/06/2022 14:56 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Mới đây, cái chết của cố huyền thoại Diego Maradona đã bất ngờ lộ ra thêm thông tin rằng ông bị mưu sát bởi 8 nhân viên y tế chăm sóc ông.

Vào ngày 26 tháng 11/2020, Huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời sau một cơ đau tim tại quê nhà Tigre, Argentina. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, 'Cậu bé vàng' đã trải qua một ca phẫu thuật não kéo dài và kết quả đầy tích cực. Chính vì vậy, sự ra đi của cố Huyền thoại CLB Napoli gây chấn động với thế giới bóng đá.

Gần 2 năm sau sự ra đi của Diego Maradona, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân thực sự dẫn tới sự việc thương tâm. Theo tờ AP News đưa tin mới nhất, 8 người có liên quan sẽ phải hầu tòa và buổi làm việc này sẽ bắt đầu vào cuối năm 2023.

_115641693_maradonagetty
Diego Maradona đã có một sự nghiệp lẫy lừng tại CLB Napoli

Theo phán quyết được Tòa án Argentina công bố vào hôm qua (22/6), 8 nhân viên y tế có trách nhiệm chăm sóc cố huyền thoại Diego Maradona đã bị cáo buộc tội mưu sát. Maradona qua đời vào tháng 11/2020 vì bị đột quỵ tại nhà riêng.

Trong tập tài liệu dài 236 trang liên quan đến cái chết của Maradona, các thẩm phán đặt câu hỏi về "hành vi và những thiếu sót của từng bị cáo, dẫn đến hậu quả xấu nhất với cố huyền thoại Argentina".

Nhóm 8 người này bao gồm bác sĩ, y tá và một nhà tâm lý học. Tất cả phụ trách chăm sóc Maradona trước khi ông qua đời. Các bị cáo dính líu đến cuộc điều tra là bác sĩ giải phẫu thần kinh Leopoldo Luque, bác sĩ khoa tâm thần Agustina Cosachov và bác sĩ tâm lý Carlos Diaz, hai y tá Gisella Madrid và Ricardo Almiron, cùng với đó là Mariano Perroni, y tá trưởng, các bác sĩ Pedro Di Spagna và Nancy Forlini.

maradona
Cố huyền thoại ban đầu được cho là qua đời tại nhà riêng do đột quỵ

Các công tố viên Argentina mở các cuộc điều tra ngay sau cái chết của Maradona tại Buenos Aires. Cuộc điều tra này bao gồm việc khám xét tài sản của bác sĩ riêng chăm sóc cho Maradona đồng thời thẩm vấn những nhân viên y tế chịu trách nhiệm điều trị cho cố huyền thoại Argentina.

Tội danh mưu sát ở Argentina thường chịu mức án từ 8 đến 25 năm tù theo bộ luật hình sự của nước này. Ngày diễn ra phiên tòa kế tiếp vẫn chưa được ấn định.

Theo dõi Sports442 trên