sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nhà báo Morgan: 'Nên nhớ Ronaldo thi đấu ở quốc gia duy nhất đánh bại được nhà vô địch World Cup'

Thứ tư, 11/01/2023 15:02 (GMT+7)

Theo MC Piers Morgan, việc chuyển tới Saudi Arabia không phải là dấu hiệu cho thấy Cristiano Ronaldo đã kết thúc sự nghiệp đỉnh cao.

Trên Twitter, một người dùng đặt câu hỏi cho Morgan về việc Ronaldo đã kết thúc sự nghiệp đỉnh cao. MC người Anh trả lời: "Ronaldo vừa ký hợp đồng chuyển nhượng lớn nhất lịch sử bóng đá để trở thành VĐV được trả lương cao nhất thế giới ở tuổi 38. Cậu ấy cũng chơi ở quốc gia duy nhất đánh bại nhà vô địch World Cup Argentina. Đó là kiểu 'kết thúc' của tôi".

Ronaldo đã chính thức ra mắt đội bóng mới Al Nassr ở Saudi Arabia. Siêu sao người Bồ Đào Nha rất được chào đón tại "ngôi nhà mới" và đã cho thấy sự quyết tâm thể hiện bản thân tại môi trường bóng đá châu Á.

Ronaldo vs Piers Morgan
Nhà báo Piers Morgan cho rằng đến Saudi Arabia không phải quyết định tồi của Ronaldo

Cựu tiền đạo siêu sao của Man United, Real Madrid và Juventus đã ký hợp đồng 2 năm rưỡi với Al Nassr, nơi anh nhận được 75 triệu USD mỗi năm và qua đó trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất mọi thời đại. Nhưng vì sao chọn chơi tại Saudi Pro League kém danh thay vì vẫn còn nhiều cơ hội chơi bóng đỉnh cao nhất ở châu Âu, thì cầu thủ sắp tròn 38 tuổi chia sẻ trong cuộc họp báo:

'Tôi rất tự hào khi đưa ra quyết định này trong sự nghiệp. Tôi đã đạt được mọi thứ ở châu Âu. Nhưng đến châu Á thi đấu là thử thách mới. Không chỉ trong phạm vi bóng đá, Al Nassr cho tôi cơ hội thay đổi tinh thần của thế hệ trẻ, phát triển và giới thiệu các khía cạnh khác của đất nước tuyệt vời này. Tôi đã từ chối nhiều lời mời từ các CLB ở châu Âu, Mỹ, Australia hay Bồ Đào Nha để đến đây với hy vọng có thể giúp ích với kinh nghiệm và hiểu biết của mình trong thử thách mới này".

Ronaldo gia nhập Al Nassr theo dạng chuyển nhượng tự do từ Man Utd, sau khi đồng thuận chấm dứt hợp đồng hôm 24/11 do lên án CLB và HLV Ten Hag trong cuộc phỏng vấn với Morgan. Anh chưa có trận ra mắt Al Nassr, do phải thi hành án treo giò hai trận do đập vỡ điện thoại của CĐV Everton mùa trước. Ronaldo nhiều khả năng ra mắt trong trận Al Nassr tiếp Al Ettifaq ngày 22/1.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo rất được chào đón tại Al Nassr

Al Nassr đang dẫn đầu giải Saudi Pro League 2022-2023, với 29 điểm sau 12 trận. Họ hơn Al Shabab ba điểm và hơn đương kim vô địch Al Hilal bốn điểm. Al Nassr cần vô địch giải này hoặc King Cup để giành vé dự AFC Champions League mùa sau.

Al Nassr từng giành chín Saudi Pro League và một Cup C2 châu Á, là đội giàu thành tích thứ hai tại Saudi Arabia. Al Hilal dẫn đầu với 18 Saudi Pro League, bốn AFC Champions League và hai Cup C2 châu Á.

VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Al Nassr

Theo dõi Sports442 trên