sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Messi sẽ giành được tới 15 Quả bóng Vàng nếu làm được một điều đặc biệt như Ronaldo?

Thứ sáu, 10/03/2023 15:02 (GMT+7)

Huyền thoại MU, Patrice Evra nhận định về khả năng giành 15 Quả bóng Vàng của Lionel Messi, khi và chỉ khi anh làm được điều này như Ronaldo.

Messi đang chịu nhiều chỉ trích khi thi đấu mờ nhạt trong trận PSG thua Bayern 0-2 ở lượt về vòng 1/8 Champions League tối 8/3. Trong hai mùa giải có tiền đạo Argentina, PSG đều bị loại tại vòng này, dù hai mùa trước đó họ đi tới ít nhất là bán kết. Ở bốn trận vòng 1/8, Messi đều không ghi bàn hay kiến tạo.

Chính vì việc "El Pulga" liên tục không thể chạm vào chiếc cúp bạc danh giá nhất châu Âu suốt từ năm 2016 đến nay nên sự so sánh giữa Messi và Ronaldo lại nóng lên. Theo đó, nhiều người cho rằng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đang là "Vua của Champions League".

Messi vs Ronaldo QBV
Messi và Ronaldo đã có hơn một thập kỷ so kè nhau ở mọi cấp độ

Nhân thất bại của PSG, Evra lại nói về việc anh luôn đánh giá cao Ronaldo hơn Messi trong cuộc tranh luận cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. "Tôi luôn chọn Ronaldo, không phải vì cậu ấy là đồng đội cũ, người anh em với tôi, mà bởi tôi yêu thích đạo đức nghề nghiệp của Ronaldo", danh thủ Pháp nói trên kênh YouTube FIVE của Rio Ferdinand.

Theo Evra, Messi được ban tài năng thiên bẩm, trong khi Ronaldo phải nỗ lực để đạt đến vị thế hiện tại. "Nếu có đạo đức làm việc như Ronaldo, Messi có lẽ đã đoạt 15 Quả Bóng Vàng. Tôi yêu những người làm việc chăm chỉ nên đó là lý do tại sao tôi chọn Ronaldo thay vì Messi", cựu hậu vệ 41 tuổi nói thêm.

Ronaldo và Messi đã so kè nhau từng bàn thắng, kỷ lục danh hiệu cá nhân và tập thể từ hơn 10 năm qua. Họ thay nhau thống trị Quả Bóng Vàng từ năm 2008, đến khi Luka Modric về nhất trong cuộc bầu chọn của tạp chí France Football năm 2018. Sau đó, Messi đoạt Quả Bóng Vàng 2019, 2021 và trở thành cầu thủ đầu tiên bảy lần giành giải thưởng cá nhân cao quý này.

Messi vs Ronaldo vs Bayern
Messi bị loại khỏi Champions League mùa này khiến nhiều người nhớ lại hình ảnh của Ronaldo thời còn chơi cho Real Madrid

Với 709 bàn, Ronaldo hiện giữ kỷ lục ghi nhiều bàn cấp CLB hơn Messi (701). Tuy nhiên, tiền đạo 38 tuổi thi đấu nhiều hơn Messi hai mùa giải và đang khoác áo CLB Saudi Arabia Al Nassr. Trong khi đó, Messi đang dẫn đầu cuộc đua về số pha kiến tạo, với 299 đường chuyền so với 203 của Ronaldo. Mùa này, ngôi sao Argentina đã có 16 kiến tạo so với bốn của Ronaldo.

Sau khi dẫn dắt Argentina đến chức vô địch World Cup 2022, Messi được cho là sẽ giành được Quả bóng Vàng thứ tám trong sự nghiệp. Mới đây anh cũng xuất sắc đoạt giải FIFA The Best 2022.

Tuy nhiên, việc PSG vừa bị loại khỏi Cúp C1 ở vòng 1/8 bởi Bayern Munich được cho là sẽ tác động tiêu cực tới vị thế của Messi trong cuộc đua Quả Bóng Vàng năm nay.

VIDEO: Ronaldo bị CĐV nhí chê bai không bằng Messi

Theo dõi Sports442 trên