sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ronaldo 'tàng hình', Al Nassr thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch

Thứ sáu, 10/03/2023 09:27 (GMT+7)

Rạng sáng nay Ronaldo thêm một lần im lặng trên đất Ả Rập. Phong độ nhạt nhòa của anh khiến Al Nassr thua 0-1, qua đó mất ngôi đầu.

Al Ittihad 1-0 Al Nassr

Ghi bàn: Romarinho 80'

Đội hình ra sân:

Al Ittihad: Grohe, Olayan, Sharahili, Hegazy, Bamsaud, Henrique, Hamed, Romarinho, Coronado, Al Bishi, Hamdallah

Al Nassr: Nawaf, Konan, Madu, Alamri, Al Ghanam, Gustavo, Al Sulaiheem, Ghareeb, Gonzalez, Maran, Ronaldo

Al Nassr có chuyến làm khách trên sân của Al-Ittihad trong khuôn khổ vòng 20 giải vô địch quốc gia Saudi Arabia. Đây là đối thủ lớn nhất của Al Nassr trong cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

8 bàn sau 5 trận đấu, Ronaldo nhanh chóng gia nhập cuộc đua Vua phá lưới giải VĐQG Ả Rập Xê Út dù đi sau các đối thủ nửa mùa giải. Tuy nhiên, CR7 đang có dấu hiệu chững lại. Ở vòng đấu trước, anh không thể ghi bàn vào lưới đội cuối bảng Al Batin. Tại trận đấu diễn ra rạng sáng nay, siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục tịt ngòi khi Al Nassr chạm trán Al Ittihad.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo đã không thể làm gì trước đối thủ có lợi thế sân nhà và chơi lấn lướt

Hình ảnh bất lực của ngôi sao 38 tuổi phản ánh rõ thế trận bế tắc của Al Nassr trên sân Al-Ittihad. Họ cầm bóng ít hơn khá nhiều, bị dồn ép ngay từ đầu trận. Các cơ hội của đội bóng này đến rất nhỏ giọt, hầu hết do nỗ lực cá nhân từ phía Al Ghareeb hay Maran.

Ở chiều ngược lại, Al Ittihad cho thấy sự đa dạng trong các phương án tấn công. Đội bóng của HLV Nuno Santo tạo sức ép lớn lên hàng thủ Al Nassr bằng những đợt lên bóng ở cánh trái và trung lộ.

Phút 58, Al Nassr suýt nhận bàn thua khi họ để đối thủ dứt điểm về khung thành trống. Rất may là hậu vệ Gonzalez đã cản bóng ngay trước khi bóng làm tung lưới. Nhưng rồi sau những pha hãm thành liên tiếp của Romarinho, Coronado, Al-Ittihad vẫn có được điều mình cần là bàn thắng.

Phút 80, từ một pha phản công sắc lẹm, bóng được luân chuyển qua 3 cầu thủ áo vàng trước khi được chuyền thuận lợi cho Romarinho. Cầu thủ này loại bỏ hậu vệ Al Nassr rồi dứt điểm chìm làm tung mành lưới. Bàn thắng dành cho Al-Ittihad là xứng đáng, phản ánh thế trận vượt trội mà họ có được.

Ronaldo
Ronaldo đang có dấu hiệu chững lại sau chuỗi phong độ cao

Bàn thắng duy nhất của Romarinho đã khiến Ronaldo có trận thua đầu tiên ở giải Saudi Pro League và cũng khiến Al Nassr tụt xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, kém Al Ittihad một điểm. 

Trận thua vào rạng sáng nay là lần thứ 2 liên tiếp Ronaldo mất cảm giác ghi bàn, đồng thời khiến Al Nassr đánh mất ngôi đầu. Xem ra, hành trình vô địch của Al Nassr vẫn còn rất gian nan khi họ không thể chinh phục được Al-Ittihad, chưa kể Al Hilal đang chờ thời cơ vươn lên.

VIDEO: Ronaldo bị CĐV nhí chê bai không bằng Messi

Theo dõi Sports442 trên