sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Conte lên tiếng về khả năng dự World Cup của Son Heung Min

Thứ hai, 07/11/2022 13:57 (GMT+7)

HLV trưởng của Tottenham, ông Antonio Conte mới đây đã chính thức tiết lộ về tình hình hồi phục của Son Heung Min trước thềm World Cup 2022 sắp diễn ra.

"Với Sonny, tôi nhắn tin với cậu ấy sau khi hoàn tất ca phẫu thuật. Sonny rất thất vọng vì tình trạng hiện tại, tôi hy vọng cậu ấy hồi phục thật tốt để dự World Cup.

Tôi từng là cầu thủ và hiểu được tầm quan trọng của giải đấu. Tôi tự tin Sonny sẽ trở lại nhanh chóng và thi đấu tại World Cup.

Hiện tại, cậu ấy rời khỏi bệnh viện và trở về nhà nghỉ ngơi", HLV Conte chia sẻ sau trận thua 1-2 của Tottenham trước Liverpool tại vòng 15 Premier League rạng sáng 7/11.

Son Heung Min vs Conte
HLV Conte báo tin cực vui về tình hình của Son Heung Min sau khi phẫu thuật

Theo tờ Telegraph, ca phẫu thuật chấn thương hốc mắt của cầu thủ người Hàn Quốc đã thành công tốt đẹp. Khả năng hồi phục của Son được cho là rất tích cực và anh hoàn toàn có thể tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin trên, Son sẽ vắng mặt ở trận gặp Nottingham Forest và Leeds. Anh sau đó sẽ hội quân cùng tuyển Hàn Quốc chuẩn bị cho World Cup ở Qatar. Theo dự kiến, Son có thể đá ngay trận mở màn của Hàn Quốc, gặp Uruguay vào 24/11.

Trước đó, Son Heung Min gặp chấn thương rời sân ngay hiệp 1 trong chiến thắng 2-1 của Tottenham trước Marseille tại Champions League. Ngôi sao người Hàn Quốc bị rạn xương hốc mắt và phải phẫu thuật. Điều này dấy lên lo ngại về khả năng về khả năng tham dự World Cup của ngôi sao số 1 đội tuyển "Hổ trắng châu Á".

Son Heung Min là đội trưởng của đội tuyển Hàn Quốc. Anh đã ghi được 35 bàn trong 105 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 4 trong lịch sử.

Son Heung Min chan thuong
Son Heung Min từng khiến nhiều người lo lắng khi gặp phải chấn thương ngay trước thềm World Cup

Son là ngôi sao số một của Hàn Quốc những năm gần đây. Anh từng dự World Cup 2014 và 2018, ghi ba bàn. Son đã chơi 104 trận cho Hàn Quốc, ghi 35 bàn và đang là vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Trước khi dính chấn thương, Son đá 19 trận cho Tottenham, ghi năm bàn và kiến tạo hai lần. Anh đá chính 17 trận trong số đó, với tổng thời gian thi đấu là 1.489 phút.

Hàn Quốc nằm ở bảng H World Cup 2022, lần lượt gặp Uruguay ngày 24/11, Ghana ngày 28/11 và Bồ Đào Nha ngày 2/12. Sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh khai mạc ngày 20/11, bằng trận của chủ nhà Qatar với Ecuador ở bảng A.

Theo dõi Sports442 trên