sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Salah 'bật mode' Vua Ai Cập, Liverpool khiến Tottenham ân hận vì các sai lầm non nớt

Thứ hai, 07/11/2022 01:39 (GMT+7)

Liverpool và Tottenham đã cống hiến cho người xem một trận đấu khá căng thẳng với nhiều diễn biến khó lường. Salah chắc chắn là cái tên nổi bật nhất trận.

Tottenham 1-2 Liverpool

GHI BÀN:

Tottenham: Kane (70')

Liverpool: Salah (11', 40')

Trái với những dự đoán về một thế trận cân bằng thận trọng vì cả Liverpool và Tottenham đều không có được phong độ thực sự thăng hoa gần đây, ngay sau tiếng còi khai cuộc tốc độ đã được đẩy lên rất nhanh.

Liverpool với dàn hảo thủ được đánh giá chất lượng hơn đã chiếm lĩnh thế trận và ép sân Tottenham từ sớm dẫu cho đang phải thi đấu trên sân khách.

Darwin Nunez là người liên tiếp được trao cơ hội khi đồng hồ vẫn chưa điểm qua phút thứ 10 nhưng những nỗ lực của tiền đạo này đều không được chuyển hóa thành bàn thắng khai thông bế tắc.

Salah ghi ban
Salah tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng cho Liverpool

Tuy nhiên, những người yêu mến The Kop không phải chờ lâu. Phút thứ 11, Nunez đã "rút kinh nghiệm" từ những pha hỏng ăn ít phút trước và không sút, anh chuyền một đường bóng như đặt tới chân người đồng đội Salah đang chờ phía trong. Cú dứt điểm sau đó không cho thủ thành Lloris bất kỳ cơ hội cản phá nào và Liverpool đã vươn lên dẫn trước.

Ngay sau bàn thua, Tottenham vùng lên mạnh mẽ khiến nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Phút 15, nhận đường chuyền của Kane, Perisic có cú đánh đầu loại bỏ thủ thành Alisson Becker nhưng không thể chiến thắng được cột dọc.

Sau đó, trận đấu thường xuyên bị gián đoạn vì những pha tranh chấp quyết liệt đến từ cầu thủ của cả hai đội. Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với chỉ 1 bàn cho Liverpool vì Tottenham đang tỏ ra kín kẽ trong khâu phòng ngự thì Salah lại lên tiếng với bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 40.

Sau khi dẫn 2-0 trong hiệp 1, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã chủ động chơi chậm trong hiệp 2 và nhờ đó Tottenham có nhiều cơ hội hãm thành.

Kane ghi ban
Kane đã có một trận đấu nỗ lực nhưng không thể giúp Tottenham có được kết quả khả quan

Sau rất nhiều những nỗ lực thì ở phút thứ 70, Kane là người thắp lại hy vọng cho Spurs sau một pha bóng thể hiện đẳng cấp rất cao.

Cả hai đội đều đưa ra những sự điều chỉnh nhân sự nhưng không có thêm nhiều đột biến. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến khi hết trận.

Thua đau ngay trên sân nhà, Tottenham lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với Man Utd, đội vừa thua muối mặt trước Aston Villa. Còn Liverpool thì cũng leo lên được vị trí thứ 8 trên BXH.

Theo dõi Sports442 trên