sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Ten Hag: "Tấm băng đội trưởng của Ronaldo chỉ là bất đắc dĩ"

Thứ hai, 07/11/2022 09:54 (GMT+7)

HLV Erik Ten Hag mới đây đã có những chia sẻ rất đáng chú ý xoay quanh việc Ronaldo được tín nhiệm trao băng đội trưởng ở trận đấu với Aston Villa vừa qua.

"Băng thủ quân thuộc về Harry Maguire, tuy nhiên cậu ấy ngồi dự bị. Người tiếp theo trong danh sách là De Gea, nhưng cậu ấy là thủ môn và chơi xa với những người đồng đội của mình."

"Casemiro có vẻ ổn, có tố chất thủ lĩnh, nhưng cơ bản vốn tiếng Anh của cậu ấy không ổn cho lắm nên tôi buộc phải chọn Ronaldo đóng vai trò thủ lĩnh." HLV Erik Ten Hag chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận thua "thảm họa" của Man Utd trước Aston Villa.

Như vậy, có thể thấy rằng dù là người nhiều tuổi nhất đội và sở hữu bảng thành tích mà mọi cầu thủ đều ao ước nhưng hiện giờ Ronaldo đã không còn giữ được vị thế ngôi sao số 1 ở các đội bóng mà anh khoác áo.

HLV Ten Hag vs Ronaldo MU
HLV Erik Ten Hag giải thích về việc Ronaldo đeo băng đội trưởng của MU chỉ là bất đắc dĩ

Dù cho màn trình diễn của tập thể Man Utd nói chung ở trận đấu với Aston Villa vừa qua là không tốt nhưng với cá nhân Ronaldo thì đây không phải lần đầu tiên siêu sao người Bồ Đào Nha này gây thất vọng.

Ronaldo mang băng đội trưởng nhưng không những không ghi bàn mà cầu thủ 37 tuổi còn không cho thấy sự khích lệ tâm lý khi cần thiết lên những người đồng đội. Thậm chí, Ronaldo còn nhận thẻ vàng lãng xẹt sau pha "vật nhau" với Tyron Mings ở phút 60.

Hiện chưa rõ liệu Ronaldo có tiếp tục được tín nhiệm đảm nhận chiếc băng đội trưởng mùa này sau màn trình diễn tồi tệ vừa qua hay không. Trước  mắt United còn hai trận đấu nữa  trước khi nhường chỗ cho World Cup 2022. "Quỷ đỏ" sẽ có trận tái đấu với Aston Villa vào tuần tới trong khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup trước khi tiếp Fulham tại vòng 16 giải Ngoại hạng Anh.

Ronaldo vat nhau vs Tyrone Mings
Ronaldo không để lại nhiều dấu ấn ngoại trừ tình huống xô xát không đáng có với Tyrone Mings

Trong khi đó, hậu vệ Luke Shaw cũng thừa nhận anh và các đồng đội trải qua một trận đấu đáng quên: "Chúng tôi biết đối thủ vừa thay HLV và tâm lý sẽ không tốt. Chúng tôi đã mong đợi điều đó, nhưng diễn biến trận đấu lại hoàn toàn ngược lại. Trong những trận như thế này, nếu bạn nhập cuộc chậm trong 20 phút đầu tiên thì bạn sẽ thua.

Chúng tôi đã không đủ tốt. Chúng tôi luôn phải tin rằng mình có thể giành chiến thắng trong các trận đấu ngay cả khi bị dẫn trước 2-0. Chúng tôi đã để thủng lưới sớm trong hiệp hai và đó là một ngọn núi phải leo lên sau đó", Luke Shaw chia sẻ.

Theo dõi Sports442 trên