sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Arsenal lại nã đạn vào "sào huyệt" của Chelsea, tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu BXH Premier League

Chủ nhật, 06/11/2022 21:03 (GMT+7)

Arsenal đã có được thắng lợi quan trọng ngay trên sân khách trước Chelsea để tiếp tục duy trì chuỗi ngày tươi đẹp dẫn đầu BXH Premier League.

CHELSEA 0-1 ARSENAL

GHI BÀN:

Gabriel Magalhaes (63')

Đúng với tính chất của một trận đấu quan trọng. Hai đội nhập cuộc với tâm lý khá thận trọng và kỷ luật cao, suốt 10 phút đầu tiên chứng kiến thế trận kín kẽ và không có bất cứ một cơ hội rõ ràng nào được tạo ra.

Phải chờ đến phút thứ 11 của trận đấu, cơ hội thực sự mới bắt đầu xuất hiện. Khi thế trận đang quá bế tắc thì trung vệ Ben White quyết định táo bạo là tung ra cú sút xa nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Aubameyang vs Arsenal
Aubameyang đã có một trận đấu nhạt nhòa cùng Chelsea trước Arsenal

Đến phút thứ 18, lại là "Pháo Thủ" có cơ hội nguy hiểm. Lần này đến lượt Martinelli quyết định dứt điểm từ xa và trái bóng vẫn đi vọt xà ngang khung thành của thủ môn Mendy.

Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục là những người làm chủ thế trận khi chủ động cầm bóng và phối hợp trong khi đội chủ nhà Chelsea lại chủ động chơi phòng ngự chặt để chờ cơ hội phản công.

Những sức ép tiếp tục được tạo ra khiến các cầu thủ Chelsea không ít lần phải chủ động phạm lỗi để ngăn cản sự hưng phấn của Arsenal. Aubameyang phải nhận thẻ vàng ở phút thứ 27 và ở tình huống ngay sau đó, The Blues suýt chút nữa phải nhận bàn thua sau quả tạt của Martinelli đi rất đẹp nhưng cú đánh đầu cận thành của Jesus lại đi ra ngoài.

Những phút sau đó, Chelsea có cải thiện được thế trận hơn đôi chút nhưng nhìn chung trận đấu vẫn rất nhạt nhòa vì ít tình huống đột biến. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp 2, đội khách vẫn là những người chủ động hơn trong việc triển khai bóng nhưng nhìn chung vẫn khá bế tắc vì hàng thủ đội chủ nhà chơi lăn xả và bọc lót kín kẽ.

Arsenal vs Chelsea
Arsenal có được thắng lợi quan trọng để duy trì ngôi đầu bảng

Trong lúc đang khó khăn thì Arsenal bất ngờ có được bàn thắng của Gabriel Magalhaes phút thứ 63. Quả tạt của Saka len lỏi qua toàn bộ hàng phòng ngự Chelsea tới chân Gabriel Magalhaes đi vào lưới.

Ngay sau đó Chelsea cố gắng vùng lên và để lộ khoảng trống nhưng những pha phản công của Arsenal lại không thể cụ thể hóa được những cơ hội họ tạo ra.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến khi hết trận. Arsenal với thắng lợi tối thiểu này đã đòi lại ngôi đầu từ tay Man City còn Chelsea thì đã bị "bật bãi" ra khỏi top 4.

Theo dõi Sports442 trên