sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Arsene Wenger đề xuất công khai tất cả những gì trọng tài trao đổi với cầu thủ để minh bạch hóa bóng đá

Thứ bảy, 19/03/2022 14:15 (GMT+7)

Cựu HLV trưởng của CLB Arsenal, Arsene Wenger đã kêu gọi công khai cho mọi người biết những trao đổi giữa trọng tài và cầu thủ để thúc đẩy sự minh bạch.

Áp dụng công nghệ vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội là một xu thế tất yếu ngày nay. Bóng đá cũng vậy, sự xuất hiện của công nghệ giúp các cầu thủ luyện tập tốt hơn, các HLV có thể phân tích mổ xẻ để tìm ra giải pháp tốt cho đội bóng. Đặc biệt, trọng tài được trang bị công nghệ để có thể điều hành trận đấu một cách công bằng hơn.

Tuy nhiên, dù cho được sử dụng rất nhiều các thiết bị hiện đại trong mỗi trận đấu thì những "vị vua áo đen" vẫn không tránh khỏi những sai sót, những tình huống gây tranh cãi vẫn thường xuyên xảy ra khiến cho không ít các trận đấu bị "bóp méo".

HLV Arsene Wenger đưa ra ý tưởng táo bạo

Chắc hẳn, trong số chúng ta ai cũng đã từng thắc mắc rằng trọng tài trao đổi những gì với nhau và giải thích với các cầu thủ như thế nào. Và trong đề xuất mới nhất của mình, cựu HLV trưởng của CLB Arsenal, ông Arsene Wenger kêu gọi các trọng tài bật micro để tất cả những người đang xem trận đấu có thể nghe thấy mọi thứ xảy ra trên sân.

Phát biểu trên beIN Sports, Wenger cho biết: "Trước hết, tôi muốn nói rằng bóng đá chắc chắn sẽ cần bước qua một giai đoạn phát triển mới. Xã hội luôn có nhu cầu về sự minh bạch và tôi không nghĩ rằng bóng đá có thể trì hoãn điều đó lâu hơn.

Về việc các trọng tài trao đổi bằng micro ở trên sân, nhiều người lo lắng rằng sẽ khó thành hiện thực vì có rất nhiều ngôn ngữ ở trên sân, đặc biệt là các trận đấu ở cúp châu Âu.

Nhưng trong bóng đá hiện đại, luôn có những tranh cãi nhiều hơn dù đã có sự hỗ trợ của VAR. Khán giả sẽ thắc mắc về việc ai là người đưa ra quyết định cuối cùng hay liệu có gì đó không chính xác trong các quyết định hay không.

Arsene Wenger cũng ra ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Tôi nghĩ các trọng tài cũng đồng tình với việc giải thích lý do tại sao họ đưa ra quyết định. Bước tiếp theo chắc chắn sẽ giúp bóng đá trở nên hoàn toàn minh bạch hơn. Có lẽ cách tốt nhất để chữa bệnh thiếu tôn trọng trọng tài là để các cầu thủ cũng như CĐV nghe thấy được những gì các cầu thủ nói với trọng tài". 

Nhìn chung, đề xuất của vị HLV huyền thoại trên khó lòng trở thành hiện thực được bởi lẽ ai cũng biết trên sân thi đấu khó lòng tránh được những cái đầu nóng nên rất có thể sẽ có nhiều lời lẽ không hay được nói ra. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người xem, nhất là ở lứa tuổi nhỏ.

Theo dõi Sports442 trên