sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Hàn: "Gọi hàng loạt cầu thủ già cỗi và cũ kỹ, bóng đá Trung Quốc sẽ không còn tương lai"

Thứ bảy, 19/03/2022 08:40 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chứng kiến bản danh sách dự vòng loại cuối World Cup của ĐT Trung Quốc, báo chí Hàn Quốc cho rằng nếu không thay đổi thì bóng đá Trung Quốc sẽ không có tương lai.

ĐT Trung Quốc đã tập trung hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại 3 World Cup 2022. Đáng chú ý, bản danh sách của ĐT Trung Quốc phần lớn đều là những cầu thủ trên 30 tuổi. Chính vì điều này, tờ báo News1 của Hàn Quốc cho rằng bóng đá Trung Quốc đang quá khan hiếm tài năng.

“Vẫn là những cái tên quen thuộc, già cỗi và cũ kỹ. Có thể khẳng định, các cầu thủ trẻ đã không chớp được cơ hội. Nếu cứ tiếp tục thế này thì bóng đá nơi này sẽ không còn tương lai.

Nếu là một đội tuyển khác, họ có thể chọn phương án thử nghiệm các nhân tố mới bởi Trung Quốc đã hết mục tiêu. Nhưng trong đội hình đội tuyển này vẫn đầy rẫy những cựu binh ngoài 30.

trung-quoc-2-8684
Các cầu thủ trẻ Trung Quốc dường như không được trao cơ hội tại ĐTQG

Đó là Yu Zhang Linpeng, Yu Dabao, Zheng Zheng, Wang Shenchao, Hao Junmin, Wu Xi, Zhang Xizhe, Ji Xiang, Wang Dalei… Ngay cả một cầu thủ mới có 7 lần khoác áo tuyển là Tan Long cũng đã 33. Thậm chí, hơn nửa ĐT Trung Quốc đã ở tuổi băm (13/25 người)."

Phía bên dưới, tờ báo uy tín của Hàn Quốc cũng phân tích những vấn đề mà bóng đá Trung Quốc đang gặp phải.

Tương lai phải tồn tại khi có sự hài hòa giữa thế hệ cũ và thế hệ mới, và ở đội tuyển quốc gia này, hầu hết thế hệ mới không thể vượt qua các đàn anh. Ở tuyển Trung Quốc, những cầu thủ đã chơi bóng từ lâu rồi vẫn vượt trội hơn những người mới đi lên. Thế hệ sau vẫn thực sự rất thiếu dù thế hệ trước đã xuống dốc từ lâu. Điều này phản ánh thực tế đen tối của bóng đá nơi này".

Tờ báo cho rằng bóng đá Trung Quốc cần cải thiện và thay đổi, nên trao cơ hội nhiều hơn cho những cầu thủ trẻ.

"Việc thế hệ trẻ thiếu sức mạnh là một thực tế không thể chối cãi. Sự chuyển giao của bóng đá Trung Quốc cũ và mới quả thực là một vấn đề nan giải.

Sau khi không lọt vào VCK World Cup, đội tuyển này nên mạnh dạn hơn. Các giải đấu như Cúp bóng đá Đông Á vào tháng 7 và Đại hội thể thao châu Á vào tháng 9 cũng là thời điểm tốt để họ kiểm tra khả năng của lứa cầu thủ trẻ".

Theo dõi Sports442 trên