sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Phóng viên châu Á: “HLV Park quá phụ thuộc vào Quang Hải, không nên dùng cậu ấy ở SEA Games”

Thứ bảy, 19/03/2022 09:54 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo phóng viên nổi tiếng châu Á, HLV Park Hang Seo không nên quá phụ thuộc vào Quang Hải mà nên trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ khác.

“Tôi rất mong chờ khi Quang Hải có thể sẽ được thử sức ở nước ngoài. Tôi tin rằng anh ấy là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Đông Nam Á trong vài năm qua. Quang Hải đã chứng minh điều đó qua những cống hiến của anh ấy trong màu áo CLB Hà Nội ở V.League và cả các giải đấu châu lục.

Nếu chuyển ra nước ngoài chơi bóng, Quang Hải không chỉ có cơ hội thể hiện được rằng mình có thể thi đấu ở một đẳng cấp cao hơn mà việc được tiếp xúc tại môi trường bóng đá khác cũng sẽ khiến anh ấy trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình." - đó là những lời chia sẻ của phóng viên nổi tiếng châu Á, Gabriel Tan, với  Soha trước việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải có khả năng được xuất ngoại.

img-bgt-2021-quang-hai1-1647608459-width1280height720
Quang Hải đang đứng trước cơ hội rất lớn để xuất ngoại

Bàn về vấn đề cầu thủ Việt Nam không thật sự thành công khi xuất ngoại, điển hình như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường, nhà báo Gabriel Tan đưa ra nhận định:

"Nếu như nói các cầu thủ trên đã "thất bại" ở nước ngoài thì hơi quá khắc nghiệt với họ. Đúng là họ đã không thực sự đạt được những điều mình mong muốn, nhưng trải nghiệm ở một môi trường khác cũng đem cho họ thêm kinh nghiệm. Theo tôi, lý do mà các cầu thủ trước đây không thành công là vì họ đã xuất ngoại hơi sớm. Trường hợp của Văn Hậu thì anh ấy còn không may khi dính chấn thương nặng.

Tôi vẫn nghĩ rằng Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu từ cách đây 1, 2 năm. Nhưng không có vấn đề gì khi bây giờ anh ấy, ở độ tuổi 24 (sắp sang 25), mới bắt đầu xuất ngoại. Quang Hải hiện tại có kinh nghiệm và cũng đã trưởng thành hơn." 

Với đẳng cấp của mình, Quang Hải đang được HLV Park Hang Seo nhắm đến cho 1 vị trí trong đội hình của U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31. Bình luận về điều này, phóng viên châu Á nói:

“Đúng là ông Park đang quá phụ thuộc vào Quang Hải. Đặc biệt là chúng ta đang nói về SEA Games, giải đấu mà đương nhiên mục tiêu giành HCV rất quan trọng nhưng một yếu tố cũng quan trọng không kém đó là phát triển tài năng của những cầu thủ trẻ khác. Chỉ khi ngừng phụ thuộc vào Quang Hải, các cầu thủ trẻ khác mới có thể vươn lên và tỏa sáng.

Nếu đây là một giải đấu cỡ ĐTQG, việc HLV Park nhất quyết cần Quang Hải trong đội còn có thể hiểu được."

chuyengiaparkhangseoquanghai
Phóng viên Gabriel Tan cho rằng HLV Park Hang Seo không nên quá phụ thuộc vào Quang Hải

Anh tiếp lời: "Nếu Việt Nam không chỉ hướng đến thành công trước mắt là HCV SEA Games mà còn muốn tạo cơ hội để các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm, tôi nghĩ họ nên thi đấu mà không sử dụng Quang Hải. Biết đâu một ngày nào đó chính những cầu thủ trẻ này sẽ góp phần đưa Việt Nam dự World Cup.

Tuy nhiên nếu mục tiêu mà VFF giao cho HLV Park Hang-seo chỉ đơn giản là giành HCV lần này thì việc ông ấy muốn có những cầu thủ tốt nhất trong tay cũng là điều dễ hiểu." 

Theo dõi Sports442 trên