sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

NÓNG: Đã có đơn vị của Việt Nam mua được bản quyền truyền hình "siêu giải đấu" tại Dubai

Thứ bảy, 19/03/2022 09:32 (GMT+7)

Nguy cơ người hâm mộ không được xem U23 Việt Nam thi đấu Dubai Cup 2022 đã hoàn toàn tan biến vì Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã mua được bản quyền.

Cuối tháng 3 này, ĐT U23 Việt Nam sẽ lên đường sang UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) để thi đấu "siêu giải đấu" giao hữu Dubai Cup. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đối với những người hâm mộ đó là giải đấu sẽ được phát sóng ở kênh nào thì hoàn toàn chưa được nhắc đến thời gian qua.

Thậm chí, nhiều ý kiến đã cho rằng vì giải đấu này quy tụ khá nhiều các đội bóng mạnh của châu lục và trên thế giới cộng với đó là được tổ chức tại một quốc gia giàu có hàng đầu trên thế giới nên giá bản quyền truyền hình sẽ vô cùng cao.

Khán giả nước nhà sẽ được dõi theo hành trình của U23 Việt Nam tại Dubai Cup

Thêm vào đó đây chỉ là một giải giao hữu nữa nên chưa chắc có nhiều đơn vị truyền hình của Việt Nam mặn mà. Do đó chưa chắc khán giả nước nhà sẽ được theo dõi các chàng trai trẻ của chúng ta thi đấu với những đối thủ sừng sỏ.

Tuy nhiên, những người yêu mến đội tuyển hoàn toàn có thể yên tâm là sẽ được theo dõi hành trình của "Những chiến binh sao vàng trẻ" vì theo Thanh niên,  Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã đàm phán và mua thành công bản quyền truyền hình giải Quốc tế Dubai.

Tất cả các trận đấu của U23 Việt Nam sẽ được phát sóng trực tiếp trên ứng dụng TV360 và có thể trên kênh SCTV6. Tuy nhiên, hiện tại chưa rõ là đơn vị trên có chia sẻ bản quyền truyền hình giải đấu với VTV hay các đơn vị truyền thông nào khác hay không.

Lịch thi đấu chính thức Dubai Cup

Theo kế hoạch vào tối nay (19/3), ĐT U23 Việt Nam sẽ lên đường tới UAE để chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu đầu tiên. Hiện tại, đội được dẫn dắt bởi trợ lý Ngô Tuấn Vinh và HLV thể lực Cedric Roger. Quyền HLV trưởng Lee Young Jin phải chờ có kết quả âm tính COVID-19 trong sáng 19/3 mới đủ điều kiện di chuyển.

Tại UAE, U23 Việt Nam hội quân với HLV Gong Oh Kyun và bác sĩ Choi Ju Young. Cả hai di chuyển từ Hàn Quốc sang. Ông Gong cũng sẽ tham gia vào ban huấn luyện đội U23 tại giải đấu này. Đây cũng chính là nhà cầm quân sẽ thay thế HLV Park Hang Seo điều hành đội tuyển U23 Việt Nam sau SEA Games 31.

U23 Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân với U23 Iraq ngày 23.3, và ngày 26.3 gặp đại diện từ châu Âu là U23 Croatia. Sau 2 trận này, U23 Việt Nam còn đấu 1 trận nữa ngày 29.3 với đối thủ xếp gần mình trên bảng xếp hạng dựa trên kết quả thi đấu 2 trận vừa qua để tính thứ hạng tại giải đấu.

 

Theo dõi Sports442 trên