sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

NÓNG: Chủ tịch FIFA bị công tố viên Thụy Sĩ thẩm vấn, bóng đá thế giới đứng trước nguy cơ rúng động

Thứ năm, 12/01/2023 20:57 (GMT+7)

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã bị 2 công tố viên Thụy Sĩ thẩm vấn liên quan đến cuộc điều tra về các cuộc gặp bí mật với cựu tổng chưởng lý nước này.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã bị thẩm vấn bởi các công tố viên đặc biệt ở Thụy Sĩ vào thứ ba, như một phần của cuộc điều tra hình sự về các cuộc gặp “bất thường” giữa người đứng đầu bóng đá thế giới với Tổng chưởng lý của Thụy Sĩ, Michael Lauber trong quá khứ.

Chu tich FIFA bi tham van
Chủ tịch FIFA bị các công tố viên Thụy Sĩ thẩm vấn

"Tôi xác nhận rằng một phiên điều trần đối chất đã được tổ chức trong quá trình tố tụng do thẩm phán Ulrich Weder và tôi tiến hành. Tuy nhiên, tôi không tiết lộ về thời gian, phạm vi và mục đích của phiên điều trần này", Hans Maurer, 1 trong 2 công tố viên thẩm vấn chủ tịch FIFA, viết trong một email gửi tới AFP.

Trước đó, các hãng tin Le Monde và Sueddeutsche Zeitung ngày 11/1 đưa tin ông Infantino đã bị thẩm vấn vào ngày 10/1 tại Zurich (Thụy Sĩ), nơi đặt trụ sở của FIFA.

Người đứng đầu FIFA đã phải đối mặt với các thủ tục tố tụng kể từ tháng 7/2020 về tội "lạm quyền" và "cản trở thủ tục tố tụng hình sự". Các công tố viên Thụy Sĩ cáo buộc ông Infantino có 3 cuộc gặp bí mật vào năm 2016 và 2017 với cựu tổng chưởng lý Michael Lauber. Các cuộc gặp này bị nghi có mục đích che đậy các bê bối ở FIFA.

Chu tich FIFA selfie
Chủ tịch FIFA trong lễ tang của cố huyền thoại Pele

FIFA hôm thứ ba đã từ chối bình luận về các câu hỏi lên quan đến Chủ tịch của họ. Cơ quan bóng đá thế giới trước đây đã khẳng định: "FIFA và Chủ tịch FIFA đều sẵn sàng hợp tác với chính quyền, cho dù điều đó liên quan đến các cuộc họp mà Chủ tịch FIFA đã có với cựu Tổng chưởng lý Thụy Sĩ hay bất cứ điều gì khác".

Ngoài bê bối kể trên, chủ tịch FIFA còn đang phải hứng chịu làn sóng chỉ trích rất nặng nề vì những hành vi gây tranh cãi trong tang lễ của huyền thoại Pele cũng như ý tưởng táo bạo liên quan đến "Vua bóng đá" cho mỗi quốc gia trên thế giới.

VIDEO: CĐV Pháp gây náo loạn sau khi thua chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên