sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Nguyễn Anh Đức chiêu mộ học trò "giỏi như Công Phượng"

Thứ sáu, 10/03/2023 12:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Phạm Trọng Hóa - cầu thủ từng được đánh giá "giỏi như Công Phượng quyết định gia nhập CLB Long An của HLV Anh Đức.

Để chuẩn bị cho mùa giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 và quyết tâm tìm lại bản sắc của đội bóng từng làm mưa làm gió tại giải VĐQG, CLB Long An đã quyết định chiêu mộ rất nhiều tân binh, trong đó nổi bật có Nguyễn Tài Lộc, Nguyễn Văn Quý, Phan Đình Vũ Hải... Mới nhất, đội chủ sân Tân An đã ký hợp đồng 1 năm với tiền đạo từng rất nổi danh Phạm Trọng Hóa.

Ít ai biết, Phạm Trọng Hóa từng là một trong những cầu thủ trẻ tài năng rất được chú ý của bóng đá Việt Nam và được đánh giá "giỏi như Công Phượng". Thậm chí thời kỳ đỉnh cao, cựu tiền đạo U19 Việt Nam còn vinh dự lọt vào chung kết chương trình tìm kiếm tài năng trẻ trên toàn thế giới do Học viện Asprie tổ chức dưới sự hỗ trợ chuyên môn của CLB Barcelona tổ chức vào năm 2012.

pham trong hoa
Phạm Trọng Hóa (số 10) từng là một trong những tiền đạo hay bậc nhất của U19 Việt Nam

Dù được đánh giá cao về tài năng như vậy nhưng con đường theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp của Trọng Hóa lại gặp rất nhiều trắc trở. Năm 2016 việc Trọng Hóa bị loại khỏi đội hình U19 Việt Nam tham dự VCK U19 Đông Nam Á khiến nhiều người bất ngờ. 

Trong chia sẻ với truyền thông, Trọng Hóa thừa nhận vì một sự hiểu lầm liên quan đến kỷ luật đội tại U19 Việt Nam mà anh đã bị loại khỏi đội trẻ. Điều này trở thành nỗi ám ảnh và đó là một phần nguyên nhân vì sao anh luôn cảm thấy áp lực khi thi đấu. 

hlv nguyen anh duc
CLB Long An của HLV Nguyễn Anh Đức được cho là bến đỗ phù hợp của Trọng Hóa

Sau thời gian dài phiêu bạt từ SHB Đà Nẵng, Lâm Đồng FC đến Cần Thơ FC mà không tìm được chỗ đứng, lần gia nhập CLB Long An của HLV Anh Đức này được Trọng Hóa đặt rất nhiều kỳ vọng. 

"Với tôi, V-League hay hạng Nhất giờ không quan trọng. Điều mà tôi quan tâm nhất là mình thi đấu thế nào và được người ta nhìn nhận và đánh giá ra sao. Tôi vẫn mơ ước được chơi bóng cho ĐTQG. Và tôi mong rằng, mình sẽ được gọi lên, được tập luyện trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia, được thi đấu ở Hàng Đẫy, Mỹ Đình như cách đây 7 năm về trước, khi tôi còn chơi cho U19 Việt Nam…"

VIDEO: Siêu phẩm Volley 1 chạm với quỹ đạo lá vàng rơi của Công Phượng
Theo dõi Sports442 trên