sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

HLV Mai Đức Chung tiếc vì đối thủ chưa đá đã rút lui, ĐT nữ Việt Nam chỉ được chơi 1 trận ở Olympic

Thứ sáu, 10/03/2023 16:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự tiếc nuối trước thông tin ĐT nữ Afghanistan rút lui khỏi vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Hôm 9/3, theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đội tuyển nữ Afghanistan sẽ rút lui khỏi vòng loại 1 Olympic Paris 2024. Điều này đồng nghĩa bảng C của giải đấu chỉ còn sự góp mặt của ĐT nữ Việt Nam và Nepal, trong đó Nepal là đội chủ nhà.

AFC cũng theo đó mà phải điều chỉnh thể thức của bảng đấu này và sau cùng đưa ra thống nhất ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp Nepal hai trận. Tiêu chí xếp hạng xét qua hai trận đấu lần lượt là điểm số cao hơn, hiệu số bàn thắng - bàn thua. Như vậy, thể thức này giống như trận đấu loại trực tiếp 2 lượt.

Trong trường hợp thầy trò HLV Mai Đức Chung và Nepal hòa nhau sau 2 lượt trận, 2 đội phải đá hiệp phụ. Nếu tỉ số hòa vẫn được duy trì đến hết 30 phút đá thêm, trận đấu được giải quyết bằng loạt luân lưu.

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung tiếc nuối khi ĐT nữ Afghanistan không dự vòng loại thứ nhất Olympic 2024

Trước thông tin ĐT nữ Afghanistan rút lui, HLV Mai Đức Chung đã bày tỏ sự tiếc nuối khi ĐT nữ Việt Nam chỉ còn lại một đối thủ tại vòng loại thứ nhất Olympic 2024 khu vực châu Á.

"Đáng lẽ chúng ta sẽ có thêm các trận đấu quốc tế tại vòng loại 1, nhằm tăng cường các trận thi đấu cho các cầu thủ, được cọ xát, tăng bản lĩnh thi đấu. Các đội bóng hiện nay đều được đầu tư rất mạnh, Nepal cũng vậy. Mặc dù đội bạn đang đứng thấp hơn chúng ta rất nhiều thứ hạng trên BXH FIFA nhưng không vì thế chúng ta được chủ quan.

Tất cả phải được chuẩn bị sẵn sàng với chiến thuật chiến lược hợp lý, cần có sự tính toán con người để có thể  thêm cơ hội thi đấu, thử thách cho tất cả các cầu thủ trẻ được thử sức, thể hiện khẳng định bản thân", thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam cho biết. 

dt nu viet nam
Danh sách ĐT nữ Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Để chuẩn bị cho giải đấu đầu tiên trong năm 2023, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ chính thức hội quân trong ngày 10/3 và di chuyển đi Cẩm Phả, Quảng Ninh để rèn thể lực trước khi quay trở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vào ngày 18/3 để tiếp tục rèn kỹ chiến thuật.

VIDEO: Tổng hợp bàn thắng ĐT nữ Việt Nam 7-0 ĐT nữ Tajikistan
Theo dõi Sports442 trên