sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Hùng Dũng: "Thật ra ĐTQG phải xem các em ở U23 Việt Nam tập luyện"

Thứ sáu, 10/03/2023 15:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tiết lộ ĐTQG phải quan sát đàn em U23 Việt Nam tập luyện trong hai buổi tập đầu tiên.

Như đã đưa tin, ĐTQG và U23 Việt Nam có đợt tập trung song song với nhau trong tháng 3. Đội U23 sẽ có 4 đợt tập trung nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5. Và các cầu thủ đã hội quân từ hôm 1/3 để chuẩn bị cho đợt tập trung đầu tiên kéo dài 7 ngày. 

dtqg va u23 viet nam
ĐTQG và U23 Việt Nam tập luyện song song. Ảnh: Zing

Trong khi đàn em đã tập luyện được 1 tuần thì các cầu thủ ĐTQG mới chính thức hội quân vào hôm 8/3 vừa qua. Vì tập trung muộn hơn nên họ phải quan sát đội U23 tập luyện. 

Trong hai buổi đầu, thật ra đội tuyển quốc gia phải xem các em ở U23 Việt Nam tập luyện. Đội U23 đã tập trước đó 7 ngày rồi", Đỗ Hùng Dũng trả lời phỏng vấn trước buổi tập sáng nay (10/3) của đội tuyển Việt Nam.

hung dung
Hùng Dũng tiết lộ ĐTQG phải quan sát U23 Việt Nam tập luyện để nắm bắt được yêu cầu của HLV Troussier. Ảnh: Thanh Niên

Ở đợt tập trung lần này, HLV Philippe Troussier bố trí 2 đội tập luyện và sinh hoạt cùng nhau. Điều này giúp tạo điều kiện cho các cầu thủ đội U23 học hỏi đàn anh, cũng như để các cầu thủ ĐTQG thấy được tiềm năng và sức cạnh tranh ở lứa cầu thủ trẻ, từ đó phải hoàn thiện và nỗ lực hơn trong thời gian tới.

"Đội U23 là tương lai của bóng đá Việt Nam, họ phải học hỏi, phát triển, cạnh tranh sòng phẳng với các anh. Khi đã lên đội tuyển quốc gia thì không có giới hạn tuổi tác. Đã ra sân là tập luyện và thi đấu như những người đàn ông, chứ chúng tôi không có vấn đề về U23 hay anh lớn.

Sau buổi tập, hai đội ăn cơm chung với nhau, chúng tôi ngồi đan xen, nói chuyện về bóng đá thôi. Những bữa ăn cũng là cơ hội trau dồi cho các cầu thủ trẻ. Những câu chuyện mình trải qua, giúp các em hiểu hơn về bóng đá hiện đại, gần gũi hơn với nhau. Giúp các bạn hiểu được rằng cả U23 và đội tuyển Việt Nam đều có mục tiêu chung. Đó là điều mà HLV mong muốn", Hùng Dũng chia sẻ thêm.

(VIDEO: Hùng Dũng và những pha bóng đẳng cấp tại SEA Games 30)
Theo dõi Sports442 trên