sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Gục ngã trước đội bóng dưới cơ, HLV Xavi thẳng thừng chỉ ra điểm yếu chí mạng của Barca

Thứ tư, 08/11/2023 06:26 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Xavi Hernandez tỏ rõ sự thất vọng và thẳng thừng chỉ ra điểm yếu của Barca sau trận thua 0-1 của họ trước Shakhtar Donetsk.

Rạng sáng nay 8/11 (theo giờ Việt Nam), các sân cỏ châu Âu tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 4 vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2023/2024. Ở bảng H, bất ngờ đã xảy ra khi gã khổng lồ Barca để thua 0-1 ngay trên sân của đội bóng dưới cơ Shakhtar. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được ghi do công của Sikan ở phút 40. Thất bại này khiến thầy trò HLV Xavi để mất ngôi đầu bảng vào tay Porto - đội đã thắng 2-0 trước Royal Antwerp ở trận đấu cùng giờ.

shakhtar-1-0-barca-3-30

Đáng ngạc nhiên là trong 45 phút đầu tiên trong trận đấu với đại diện đến từ Ukraina, gã khổng lồ xứ Catalan không có nổi một cú sút trúng đích. Đây đã là lần thứ 8 chuyện này xảy ra kể từ khi HLV Xavi lên nắm quyền tại đội bóng. Theo các đánh giá, đối với một đối bóng vốn xưa nay luôn yêu thích lối đá tấn công như nhà đương kim vô địch La Liga, đây thực sự là một con số đáng báo động.

Phát biểu sau trận đấu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha bày tỏ sự thất vọng trước kết quả của đội bóng chủ sân Camp Nou: “Thất bại đến vào thời điểm không thích hợp. Sau hai năm... chúng tôi vẫn thất bại và đây là một trong những trận đấu tệ nhất. Chúng tôi đang sa sút, cũng như sự tự tin đang giảm dần. Đó là vấn đề tinh thần hơn là trận đấu. Barca đang ở trong một thời điểm tồi tệ. Toàn đội không được đánh mất sự tự tin, đó là công việc bắt buộc. Barca phải tiếp tục. Không có gì mất mát cả. Chúng tôi đang ở trong một thời kỳ suy thoái nhỏ".

shakhtar-1-0-barca-32

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng của gã khổng lồ xứ Catalan cũng chỉ rõ ra những điểm mà ông và học trò cần phải nhanh chóng thay đổi để sớm tìm lại niềm vui chiến thắng: "Champions League đòi hỏi phong độ tốt nhất của bạn và hôm nay chúng tôi chưa làm được điều đó. Barca kết thúc trận đấu này với cảm giác tức giận. Lối chơi của chúng tôi chưa đủ tốt, chúng tôi đã không hiểu rõ những gì mình cần phải làm.

Bây giờ, Barca cần hồi phục một chút và lấy lại phong độ tốt nhất. Chúng tôi cần phải sớm cải thiện phong độ. Không cầu thủ nào đạt phong độ tốt trong trận đấu vừa qua. Đó là lý do chúng tôi tức giận với chính mình. Đây rõ ràng là một bước thụt lùi. Tôi còn việc phải làm trên sân tập. Các học trò của tôi thi đấu không đủ tập trung và không tạo ra được sức ép đủ tốt về phía cầu môn đối phương. Điều quan trọng là các học trò của tôi cần sớm tìm lại sự tự tin để có thành tích tốt nhất".

Theo dõi Sports442 trên