sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Rio Ferdinand: "Nhiều cầu thủ Atletico phải cảm thấy xấu hổ vì những hành động đáng ghê tởm của họ"

Thứ năm, 14/04/2022 10:20 (GMT+7)

Cựu danh thủ Rio Ferdinand chỉ trích các cầu thủ Atletico Madrid vì hành động không đẹp trong trận hòa 0-0 với Man City ở lượt về tứ kết Champions League.

Manchester City vừa có trận hòa không bàn thắng với Atletico Madrid tại tứ kết lượt về UEFA Champions League 2021-2022. Với kết quả này, The Citizens đã ghi tên mình vào bán kết khi vượt qua nhà đương kim vô địch La Liga với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận.

Tuy nhiên trận đấu tại Wanda Metropolitano vừa qua lại được nhắc đến bởi độ nóng của cầu thủ 2 bên trong thời gian cuối và sau trận. Cụ thể, sau tình huống phạm lỗi của Felipe với Phil Foden, trung vệ Stefan Savic lao đến và cố tình kéo cầu thủ người Anh đứng dậy dù anh đang tỏ ra đau đớn.

Man City vs Atletico Madrid
Tình huống va chạm cuối trận dẫn đến vụ ẩu đả của cầu thủ hai đội

Ngay lập tức các cầu thủ có lời qua tiếng lại. Savic không giữ được bình tĩnh và có những hành vi thiếu chuẩn mực với cả Raheem Sterling cũng như Jack Grealish. Mọi chuyện chưa dừng lại ở đây. Hai đội tiếp tục có màn cãi vã và lời qua tiếng lại trong đường hầm. Nhân viên an ninh và những người xung quanh đã kịp can thiệp và ngăn vụ ẩu đả bùng phát mạnh hơn.

Chứng kiến sự việc này, cựu danh thủ Rio Ferdinand bày tỏ sự bất bình về hành động của các cầu thủ đội bóng đến từ Tây Ban Nha. “Đó là một số hành vi đáng ghê tởm từ cầu thủ Atletico, họ sẽ cảm thấy xấu hổ vì những trò hề mà họ đã tạo ra", Ferdinand chia sẻ với BT Sport. "Đặc biệt là Stefan Savic".

"Phải thừa nhận rằng Atletico đã làm tốt. Họ khiến Man City không còn nhịp điệu chơi bóng và không có những bước chạy như thường thấy. Từ góc độ bóng đá, họ làm tốt nhưng một số hình ảnh diễn ra vào cuối trận không phải là những gì bạn muốn xem". Cựu đội trưởng của Manchester United chia sẻ thêm.

Cùng quan điểm với Ferdinand, cựu hậu vệ Joleon Lescott khẳng định: "Tổng thể, Atletico đã chơi tốt ở trận lượt về nhưng trong 10 phút cuối, bạn không thể bỏ qua cuộc ẩu đả. Diego Simeone phải chịu không ít trách nhiệm về những việc đã xảy ra. Ông ấy dường như khuyến khích các học trò thực hiện hành vi đó."

Man City vs Atletico Madrid
Trận Man City vs Atletico Madrid thiếu vắng bàn thắng nhưng lại có thừa những pha chơi xấu

Ở trận đấu vừa qua, đội chủ nhà đã cho thấy sự tiến bộ hơn ở mặt trận tấn công so với trận lượt đi. Đoàn quân của HLV Simione đã có số lần dứt điểm nhiều hơn đối phương nhưng không một lần đưa được bóng vào lưới của nửa xanh thành Manchester. Thầy trò Pep Guardiola vào bán kết UEFA Champions League và sẽ chạm trán Real Madrid ở vòng đấu tới. Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Villarreal.

Theo dõi Sports442 trên