sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Xác định hai cặp đấu tại bán kết cúp C1 châu Âu: Man City vs Real Madrid, Liverpool vs Villarreal

Thứ năm, 14/04/2022 04:22 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Hai cặp đấu tứ kết lượt về cuối cùng đã diễn ra và xác định hai đội bóng đi tiếp vào vòng bán kết Cúp C1 châu Âu chính là Man City và Liverpool.

VIDEO: Liverpool 3-3 Benfica - Tứ kết lượt về Champions League (Nguồn: FPT Play)

Man City có lợi thế hơn khi giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà Etihad trước đó. Thầy trò HLV Pep Guardiola nhập cuộc trận lượt về với tinh thần tự tin nhất. Tuy nhiên, đội chủ sân Metropolitano tiếp tục có trận đấu chơi phòng ngự trước đối thủ.Trên sân, "Man xanh" là những người làm chủ thế trận và có tỉ lệ cầm bóng vượt trội. Tuy vậy, trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà, đội bóng áo xanh liên tục để lỡ cơ hội ghi bàn.

Tình huống nguy hiểm rõ rệt nhất bên phía đội khách trong hiệp một diễn ra ở phút thứ 30 khi Mahrez có đường chọc khe thông minh để Walker băng xuống căng ngang tới vị trí của Foden. Tuyển thủ Anh chuyền ngang vừa tầm cho Gundogan, tuy nhiên cú dứt điểm lại dội cột dọc bật ra ngoài đáng tiếc. Hiệp 1 kết thúc với không bàn thắng nào được ghi.

atletico-vs-man-city-4
Man City đến bán kết gặp Real Madrid sau trận hòa 0-0 với Atletico Madrid

Hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà đẩy nhanh nhịp độ của trận đấu và chơi hứng khởi hơn. Thầy trò HLV Diego Simeone liên tiếp có nhiều tình huống nguy hiểm đến khung thành của Man City. Họ chơi áp đảo đội khách trên sân nhà tuy nhiên, bàn thắng vẫn không thể đến với Atletico Madrid.

Phút thứ 87, từ pha phạm lỗi của cầu thủ Atletico, ẩu đả giữa hai đội đã diễn ra. Một cầu thủ của đội chủ nhà đã phải nhận thẻ đỏ rời sân do cố tình phạm lỗi với đối phương. Kết thúc trận đấu, Man City chính thức giành vé vào chơi trận bán kết cúp C1 châu Âu với tỉ số 1-0 sau hai lượt trận.

Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool cũng có lợi thế cực lớn trước đối thủ Benfica khi ở trận lượt đi , thầy trò Jurgen Klopp đã tìm được mảnh lưới của đối phương tới 3 lần sau những pha lập công của Konate, Mane và Diaz. Trở về sân nhà Anfield, "Lữ đoàn đỏ" nhập cuộc tự tin với những pha tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

Đội chủ sân sớm có được bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ 21 của trận đấu. Từ pha phạt góc bên cánh trái do Tsimikas thực hiện, Konate bật cao đánh đầu tung lưới Benfica, mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, đội khách cũng có những pha bóng nguy hiểm. Phút thứ 32, từ pha tấn công trung lộ của các cầu thủ Benfica, Gonçalo Ramos băng xuống rất nhanh và dứt điểm đánh bại Alisson, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

liverpool-vs-benfica-1
Konate ăn mừng sau khi mở tỉ số cho Liverpool

Phút thứ 38, đội chủ sân tiếp tục có cơ hội nguy hiểm đến khung thành thủ môn Benfica từ cú chuyền dài đẳng cấp của Milner giúp Firmino băng xuống đối mặt với thủ môn Benfica. Cầu thủ người Brazil căng ngang cho Luis Diaz nhưng Grimaldo đã lui về phá bóng giải nguy cho Benfica.

Ngay ở đầu hiệp 2, Liverpool đã khiến các cầu thủ Benfica phải ôm hận khi ở phút thứ 55, từ pha phá bóng bất cẩn của Vertonghen, Jota căng ngang để Firmino dễ dàng dứt điểm tung lưới Benfica, nâng tỷ số lên 2-1. Sau đó đến phút 65, từ quả đá phạt của Tsimikas, Otamendi đánh đầu hụt bóng, tạo điều kiện để Firmino tiếp tục băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ sân Anfield. Như vậy, tiền đạo người Brazil đã có cú đúp trong trận đấu ngày hôm nay.

Tuy nhiên ở những phút cuối trận, Benfica có những cú quay xe ở phút thứ 73 và phút thứ 81, đội khách liên tiếp có 2 bàn thắng cân bằng tỉ số 3-3 cho trận đấu. Tuy nhiên, chừng đó cũng không đủ để Benfica tạo nên lịch sử trước đội chủ nhà Liverpool. Sau hai lượt trận, Liverpool chính thức có vé đi bán kết với tổng tỉ số 6-4 trước Benfica tại cúp C1 châu Âu.

Như vậy, bên cạnh hai đội bóng vào bán kết được xác định ở các trận đấu trước đó là Real Madrid và Villarreal, Man City và Liverpool sẽ là hai đội bóng còn lại vào chơi trận bán kết cúp C1 châu Âu. Man City sẽ đối đầu với Real Madrid còn Liverpool sẽ gặp Villarreal.

Theo dõi Sports442 trên