sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đại diện Quang Hải: "Cậu ấy hiểu phải hy sinh vị thế số 1 ở Việt Nam để trở về số 0 khi xuất ngoại"

Thứ năm, 14/04/2022 08:46 (GMT+7)

Mới đây, người đại diện của Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ xoay quanh quyết định ra nước ngoài thi đấu của siêu sao này. Theo đó, anh sẵn sàng đối mặt với những rủi ro có thể đến với sự nghiệp.

Quang Hải đã chính thức hết hợp đồng với Hà Nội FC. Trận đấu với SHB Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia Việt Nam 2022 hôm 11/4 vừa rồi chính là lần cuối cùng chàng tiền vệ tài hoa này khoác lên mình màu áo của đội bóng Thủ đô.

Tuy nhiên, bến đỗ mới của siêu sao sinh năm 1997 vẫn còn là một ẩn số. Mọi tin đồn về việc anh được đội bóng cụ thể nào chiêu mộ vẫn chưa được xác nhận rõ ràng. Mới đây, người đại diện Nguyễn Đắc Văn đã có những chia sẻ với Báo Thanh Niên xoay quanh câu chuyện xuất ngoại đã khiến báo chí tốn rất nhiều giấy mực thời gian qua.

Nguyen Quang Hai vs CAND
Quang Hải sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro khi xuất ngoại

“Không quan trọng giải VĐQG top 5 hay top 10 châu Âu, mà phải phù hợp với Quang Hải”, ông Đắc Văn nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, người đại diện này cũng khẳng định: “Quang Hải biết rõ mình sẽ phải hy sinh điều gì khi xuất ngoại, từ vị trí số 1 trở thành số 0 và phải bắt đầu lại mọi thứ từ đầu. Chúng tôi đã có kế hoạch từ trước chuẩn bị cho việc Quang Hải xuất ngoại, trong đó tiếng Anh đặc biệt phải trui rèn thường xuyên.

Nếu Quang Hải quyết định đi nước nào thì chúng tôi sẽ bảo đảm có ê kíp ở nước sở tại để một khi cậu ấy sang sẽ ổn định ngay nhà cửa, sinh hoạt, có các trợ lý hỗ trợ... Chúng tôi đã chuẩn bị tất cả những gì tốt nhất. Đương nhiên, cá nhân Hải sẽ phải chuẩn bị dinh dưỡng, thể lực, ngoại ngữ và chuyên môn của mình”.

Ông cũng bày tỏ thêm: “Tôi nghĩ trong cuộc sống mỗi người đều có giấc mơ, nhưng đừng mơ giấc mơ không bao giờ với tới được. Ngược lại khi quyết định làm gì đó, đừng để phía ngoài tác động đến.

Cuộc sống “9 người 10 ý”, mỗi người sẽ có ý kiến của mình và đó là quyền của họ. Tôi mong mọi người sẽ tôn trọng quyết định của những người trong cuộc. Tất cả những gì Hải làm sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất của ê kíp hỗ trợ, người đại diện, CLB."

Quang Hai vs Tuan Hai
Quang Hải đang có quãng thời gian nghỉ không thi đấu để tìm CLB mới

Hiện tại, Quang Hải đang có quãng thời gian nghỉ ngơi sau khi kết thúc hợp đồng với Hà Nội FC. Bên cạnh đó, anh cũng không nằm trong danh sách cầu thủ quá tuổi dự SEA Games 31 nên đây sẽ là khoảng "thời gian vàng" để hai bên bàn bạc kỹ càng trước khi quyết định điểm đến mới của Hải "con" là đội bóng nào.

Theo dõi Sports442 trên