sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Giành vé vào bán kết cúp C1 châu Âu, Pep Guardiola gọi 15 phút cuối trận gặp Atletico là "trò hề"

Thứ năm, 14/04/2022 06:29 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Man City chính thức giành vé tham dự vòng bán kết Cúp C1 châu Âu. HLV Pep Guardiola cũng hài lòng với kết quả của trận đại chiến.

Một trong những trận tứ kết cuối cùng của cúp C1 châu Âu giữa Atletico Madrid và Man City đã kết thúc với tỉ số 0-0. Như vậy, Man City chính thức có vé vào chơi trận bán kết Champions League gặp đối thủ Real Madrid với tổng tỷ số 1-0 trước Atletico Madrid sau hai lượt trận.

Phải nói, Man City đã có hiệp đấu đầu tiên đầy thuyết phục trước đội chủ sân Metropolitano. Các cầu thủ áo xanh là người nắm giữ thế trận và tạo ra được hàng loạt các cơ hội về phía khung thành của đối phương. Trái ngược với sự xông xáo của đội khách, chủ nhà Atletico Madrid lại thi đấu chậm rãi và không để lại nhiều ấn tượng tại hiệp đấu đầu tiên. Tuy vậy, bàn thắng vẫn không thể đến với các học trò của HLV Pep Guardiola. Tình huống nguy hiểm nhất mà các cầu thủ Man City tạo ra có lẽ là ở phút thứ 30 của trận đấu.

atletico-vs-man-city-3 (1)
Man City nghẹt thở vào bán kết Cúp C1 châu Âu

Sang đến hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà như được "yểm bùa" khi họ bất ngờ lật ngược tình thế, đẩy cao nhịp độ trận đấu và chơi áp đảo đội khách. Tuy nhiên, bàn thắng cũng không thể đến với Atletico Madrid dù cho họ có hàng loạt các cơ hội tốt.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola của Man City đã có một số chia sẻ đáng chú ý.

"Thú thực, đáng lẽ chúng tôi phải cố gắng kết thúc trận đấu ngay trong hiệp 1 khi mà Man City đang chơi hay hơn. Chúng tôi đã rất may mắn khi không để thủng lưới trong hiệp 2". - Nhà cầm quân người Tây Ban Nha mở lời. 

"Nhìn chung, Atletico Madrid là một đối thủ rất khó khăn. Tuy nhiên, mọi đội bóng tham dự cúp C1 đều rất đáng gờm và chúng tôi đã, đang và sẽ vượt qua được những điều đó. Man City đã vào tới bán kết và tôi cảm thấy kết quả này xứng đáng với những gì toàn đội đã cố gắng". 

Khi được phóng viên hỏi về suy nghĩ 15 phút cuối trận với đầy rẫy sức ép từ Atletico cũng như bạo lực và tranh cãi, Pep chỉ đáp lại đầy ẩn ý: "Tôi không có gì để nói về trò hề đó!"

pepguardiola
HLV Pep Guardiola hài lòng khi học trò lọt vào bán kết Cúp C1 châu Âu

"Điều tôi quan tâm là chúng tôi đã có lần thứ 3 liên tiếp lọt vào tới bán kết cúp C1 và điều đó thật đáng để ăn mừng. Đó luôn luôn là một thành công lớn với bất cứ đội bóng nào". 

Sau khi trận đấu kết thúc, một vụ xô xát của thành viên hai đội đã nổ ra giữa Grealish và Savic. Trước đó trong sân, hai cầu thủ này cũng đã có những hành động khiêu khích đối phương. Rất may sau đó lực lượng cảnh sát đã can thiệp kịp thời.

Theo dõi Sports442 trên