sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quốc Việt bất ngờ không đá trận giao hữu của U23 Việt Nam: Dư âm của VCK U20 châu Á?

Thứ tư, 15/03/2023 15:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Việc HLV Troussier tung ra sân hầu hết các cầu thủ của U23 Việt Nam trong trận giao hữu với CLB Phú Thọ mà không sử dụng Quốc Việt khiến người hâm mộ không khỏi thắc mắc.

Chiều qua (14/3), U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước CLB Phú Thọ trong khuôn khổ trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho Doha Cup. Đây là trận đấu tập đầu tiên của U23 Việt Nam trong giai đoạn tập huấn thứ ba và cũng là trận ra mắt HLV Philippe Troussier với vai trò là HLV trưởng.

Với tính chất thử nghiệm đội hình và chiến thuật, HLV Troussier tung vào sân gần như toàn bộ cầu thủ U23 Việt Nam. Dù báo chí không được tác nghiệp nhưng qua những hình ảnh được LĐBĐ Việt Nam (VFF) cung cấp, có thể thấy U23 Việt Nam đá 3 hiệp với 3 đội hình khác nhau.

u23 viet nam giao huu
U23 Việt Nam có trận thắng đầu tay dưới thời của HLV Troussier. Ảnh: VFF

Theo đó, các cầu thủ được ra sân gồm Quang Thịnh, Duy Cương, Mạnh Quỳnh, Văn Hữu, Ngọc Thắng, Văn Thành, Tuấn Dương, Văn Trường, Văn Phương, Minh Trọng, Thái Sơn, Vĩnh Nguyên, Văn Khang, Đức Việt, Tiến Long…

Đáng chú ý trong số cầu thủ U23 Việt Nam không ra sân ở trận này, sự vắng mặt của tiền đạo Quốc Việt có lẽ khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.

quoc viet u23 viet nam
Quốc Việt vắng mặt trong trận giao hữu mới đây của U23 Việt Nam

Được biết, sự vắng mặt của Quốc Việt là vì cầu thủ này đang bị ốm. Dường như anh vẫn chưa thích nghi với điều kiện khí hậu tại Việt Nam sau khi trở về từ Uzbekistan.

Tại VCK U20 châu Á 2023, Quốc Việt được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng nhất bên phía U20 Việt Nam. Cầu thủ của HAGL thể hiện phong độ tương đối ấn tượng khi ghi hai bàn ở hai trận đấu với Australia và Qatar, qua đó góp công lớn đưa U20 Việt Nam tới ngôi đầu bảng B với 2 chiến thắng. 

HLV U20 Việt Nam - Hoàng Anh Tuấn cũng dành nhiều lời khen cho Quốc Việt: "Điểm mạnh của Quốc Việt là khả năng ghi bàn. Việc ghi bàn là yêu cầu rất cao với mỗi cầu thủ. Quốc Việt đã ghi được 2 bàn sau 2 trận và cậu ấy cho thấy phong độ rất tốt, đúng với khả năng".

Sáng nay (15/3), HLV Philippe Troussier cho phép các cầu thủ U23 Việt Nam được nghỉ ngơi để hồi phục thể trạng sau trận đấu giao hữu với CLB Phú Thọ. Đội sẽ trở lại tập luyện bình thường vào buổi chiều cùng ngày.

(VIDEO: U20 Việt Nam và màn trình diễn khiến New Zealand toát mồ hôi)
Theo dõi Sports442 trên