sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

4 cầu thủ 'chắc suất' được HLV Troussier gọi đi đá siêu giải đấu lộ diện

Thứ tư, 15/03/2023 16:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau trận giao hữu của U23 Việt Nam với CLB Phú Thọ, đã có những cá nhân có màn thể hiện tương đối ấn tượng.

Chiều qua 14/3, U23 Việt Nam đã có trận đá kín với CLB Phú Thọ. Ngoại trừ thủ thành Quan Văn Chuẩn và một số cầu thủ bị chấn thương nhẹ thì hầu hết các cầu thủ có mặt ở đợt hội quân lần này đều được HLV Troussier trao cơ hội ra sân. 

Trải qua 90 phút thi đấu chính thức, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Phạm Văn Hữu và Trần Mạnh Quỳnh. Sau trận đấu, bên cạnh chủ nhân của bàn thắng thứ hai là Phạm Văn Hữu thì còn có 3 cái tên tạo được ấn tượng mạnh là Nguyễn Đình Sơn, Nguyễn Thái Sơn, Phạm Văn Hữu và Vũ Tiến Long. 

u23 viet nam
U23 Việt Nam có trận giao hữu với CLB Phú Thọ vào chiều 14/3 trước thềm Doha Cup

Điểm chung của các cầu thủ để lại dấu ấn là hầu như họ đều được ra sân liên tục tại V-League hoặc giải hạng Nhất Quốc gia.

Với Thái Sơn, cầu thủ này được đá chính liên tục trong màu áo CLB Đông Á Thanh Hoá với 2 bàn tại V-League khi mới 19 tuổi. Tương tự, Phạm Văn Hữu cũng được HLV Phan Thanh Hùng tạo điều kiện ra sân trong màu áo CLB Đà Nẵng. Cầu thủ sinh năm 2001 đá 16 trận tại V-League 2022 và sớm chứng minh được giá trị của mình.

Tiến Long cũng có 20 trận thi đấu chuyên nghiệp cho Hà Nội FC, CLB Công an Hà Nội và cả Phù Đổng. Đồng thời cũng là người giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại khi đã ghi dấu ấn mạnh mẽ sau SEA Games 31 cũng như VCK U23 châu Á hồi năm ngoái. 

Trong khi đó, Đình Sơn là cầu thủ của U23 Việt Nam có số trận thi đấu V-League nhiều nhất. Anh đã đá tổng cộng 38 trận trong 3 mùa giải cho CLB Nam Định. Những trải nghiệm quý giá trong hoàn cảnh đội bóng quê hương gặp nhiều khó khăn đã giúp Đình Sơn trưởng thành vượt bậc. 

pham van huu
Phạm Văn Hữu (số 22) là 1 trong 4 cầu thủ gây ấn tượng

Ngoài những cái tên kể trên, 4 cầu thủ U20 Việt Nam được gọi bổ sung sau khi trở về từ VCK U20 châu Á nhận được nhiều sự quan tâm nhưng chưa thể hiện được nhiều. Quốc Việt đang chấn thương nhẹ còn Văn Khang cũng "mất tích" trong trận giao hữu chiều qua. 

VIDEO: Tân HLV cho các cầu thủ U23 Việt Nam bậc nhạc sàn trên sân tập 
Theo dõi Sports442 trên