sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Từ Mason Mount tới sự thay đổi trong cách chuyển nhượng của Man Utd

Thứ ba, 27/06/2023 07:20 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Thông qua thương vụ Mason Mount, có thể thấy rằng cách chuyển nhượng của Man Utd đã có những sự thay đổi sau những sai lầm trong quá khứ.

Man Utd được cho là đã từ bỏ trong thương vụ chiêu mộ Mason Mount sau khi Chelsea từ chối mức giá thứ 3 của Quỷ Đỏ. Yêu cầu của The Blues là 58 triệu bảng cộng với 7 triệu bảng phụ phí nhưng đội chủ sân Old Trafford cho rằng đó là mức định giá phi thực tế khi mà Mount chỉ còn 1 năm hợp đồng. 

Chelsea được cho là muốn đàm phán trực tiếp với Man Utd nhằm giải quyết nhanh chóng thương vụ này nhưng Quỷ Đỏ tỏ ra cứng rắn khi cho rằng, điều đó là không cần thiết khi cho rằng mức giá cuối cùng 50 triệu bảng cộng với 5 triệu bảng là hợp lý. 

man utd cho thay su cung ran trong thuong vu chieu mo mason mount
Man Utd cho thấy sự cứng rắn trong thương vụ chiêu mộ Mason Mount.

Trước những động thái cứng rắn của Man Utd để tránh bị ép giá như trong quá khứ, cựu cầu thủ của Liverpool là Stan Collymore cho rằng đây là động thái cần thiết và có sự thay đổi của đội chủ sân Old Trafford. 

"Chúng tôi biết rằng Man United muốn có Mason Mount và chúng tôi biết rằng Mason Mount muốn có Man United, nhưng chắc chắn có một điểm bất đồng với Chelsea về mức phí chuyển nhượng cuối cùng", Stan Collymore nói.

"Chelsea có đủ cầu thủ trong danh sách của họ để họ có thể nắm giữ và giữ chân anh ấy thêm một năm nữa rồi để anh ấy ra đi miễn phí vào mùa hè tới".

"Từ quan điểm của Man Utd, tôi hoàn toàn hiểu tại sao họ thận trọng. Bạn có thể thấy cách tiếp cận mà họ đang cố gắng thực hiện và nhận thức mà họ đang cố gắng thay đổi. Trong một thời gian dài, United đã trả quá cao cho các cầu thủ. Họ đã bị lợi dụng bởi các câu lạc bộ khác bởi vì họ là Man Utd".

doi chu san old trafford duoc cho la da chuyen huong sang moises caicedo
Đội chủ sân Old Trafford được cho là đã chuyển hướng sang Moises Caicedo.

"Câu lạc bộ này hiện đã đi theo một hướng khác và đang cố gắng làm lung lay danh tiếng đó, vì vậy tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng họ đặt giá, đưa ra lời đề nghị và sau đó rời đi".

Mason Mount trước đó đã đồng ý điều khoản cá nhân với Man Utd và cầu thủ này sẵn sàng ra tự do trong kỳ chuyển nhượng hè năm sau nếu không thể thỏa ước nguyện khoác áo đội chủ sân Old Trafford tới đây. 

Ngoài ra, Man Utd cũng đã được "bật đèn xanh" để chuyển hướng sang tiền vệ khác trong danh gồm 4 cái tên. Trong đó, Moises Caicedo lúc này đang được Quỷ Đỏ liên hệ và đội chủ sân Old Trafford dự kiến sẽ phải bỏ ra không dưới 80 triệu bảng cho thương vụ này.

Theo dõi Sports442 trên